Để phố đi bộ thành không gian văn hóa

Phố đi bộ Hà Nội quanh Hồ Gươm đã và đang dần trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của Thủ đô. Tuy nhiên, làm thế nào để các tuyến phố đi bộ thực sự trở thành không gian văn hóa, thu hút người dân, du khách thì vẫn cần nhiều nỗ lực trong thời gian tới.

Trung bình mỗi ngày phố đi bộ Hồ Gươm đón khoảng 20.000 lượt du khách. Khi phố đi bộ trở thành không gian văn hóa cho người dân thì ngược lại, người dân cũng có cơ hội ứng xử văn hóa với môi trường sống xung quanh bằng việc tham gia phố đi bộ một cách văn minh.

Bên cạnh các sự kiện văn hoá, nhiều sự kiện trải nghiệm ẩm thực độc đáo cũng thường xuyên được tổ chức, thu hút đông đảo du khách.

Những không gian đi bộ đưa vào hoạt động được kỳ vọng giúp thủ đô tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng không gian sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa.

Tuy nhiên để duy trì điểm nhấn văn hóa của Thủ đô đòi hỏi các cơ quan quản lý phải có  sự lựa chọn những sự kiên văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève và Sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc (1954 - 2024), Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Học sinh miền Nam trên đất Bắc (1954 - 1975)".

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một triển lãm ý nghĩa đã ra mắt công chúng yêu nghệ thuật thủ đô tại 29 Hàng Bài, Hà Nội. Đó là triển lãm “Tình Sen” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17/5 - 19/5 tại TP.HCM là sự kiện ẩm thực, văn hóa du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều nay, Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn Thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 18/5/2024 đến hết ngày 20/5/2024.