Đề xuất công chiếu phim 'Đào, phở và piano' trên toàn quốc

Sau khi liên tiếp 'cháy vé' ở Hà Nội, bộ phim nhà nước đặt hàng 'Đào, phở và piano' đã được Cục Điện ảnh đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phát hành bộ phim này trên phạm vi toàn quốc.

"Đào, phở và piano" là hiện tượng chưa từng có của phim Việt khi liên tục cháy vé dù không được quảng bá nhiều. Mặc dù Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã tăng số lượng suất chiếu lên nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Trước nhu cầu thưởng thức phim ngày càng tăng, Cục Điện ảnh đã có đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành Đào, phở và piano trên toàn quốc.

"Đào, phở và piano" trở thành hiện tượng phim Việt khi liên tục cháy vé

Cục trưởng Điện ảnh Vi Kiến Thành cho rằng ''Đào, phở và piano" là phim chất lượng, xứng đáng chiếu cả nước. Tuy nhiên, ông Thành cũng cho biết thêm, "Đào, phở và piano" là phim do nhà nước đặt hàng, cấp kinh phí sản xuất. Phim không có kinh phí phát hành phổ biến.

Hiện nay, bộ phim đang được phát hành duy nhất tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Toàn bộ doanh thu của phim phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước.

"Đào, phở và piano" là tác phẩm của biên kịch, đạo diễn Phi Tiến Sơn. Phim được đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng.

Đây là bộ phim chất lượng, xứng đáng được chiếu trên toàn quốc

Phim lấy bối cảnh Hà Nội trong cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947, ca ngợi mối tình của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam) và tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh). Tác phẩm khắc họa một thời bom đạn gian khổ, thiếu thốn, khi con người luôn đối diện cái chết nhưng lạc quan, yêu đời. Điểm sáng trong không khí ác liệt của chiến tranh là tình người, tình yêu đất nước.

Với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, diễn xuất, "Đào, phở và piano" nhận được nhiều lời khen ngợi, giành được giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt hồi tháng 11/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là bộ phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5 nhưng ‘Án mạng lầu 4’ không tạo được sức hút để lôi kéo khán giả ra rạp. Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận được lời khen khi đưa ra những thông điệp thiết thực, gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Burning Sun - một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, từng gây chấn động vào năm 2019, một lần nữa lại “nóng” trở lại khi bộ phim tài liệu có tên “Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups” (Tạm dịch: Burning Sun: Lộ diện nhóm chat bí mật của Kpop) của BBC vừa phát hành.

"Deadpool & Wolverine" là bom tấn đang được mong đợi mùa hè năm nay. Đây cũng là tác phẩm siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel gắn nhãn R (17+).

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora của đạo diễn đình đám người Mỹ Sean Baker.

Ra mắt tại LHP Cannes vào ngày 20/5, “The Apprentice” - bộ phim kể về cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được tràng pháo tay dài 8 phút. Tuy nhiên, nội dung phim cũng nhận về nhiều tranh cãi từ các nhà phê bình.

Điện ảnh xứ Chùa Vàng đang dần trở nên phổ biến với khán giả Việt qua nhiều bộ phim nổi tiếng ở các thể loại từ kinh dị, hài hước đến tình cảm, cổ trang.