Đèo Hải Vân sạt lở do mưa lớn

Một số điểm trên đường đèo Hải Vân, thuộc địa phận Đà Nẵng, xảy ra sạt lở. Hiện tại, lực lượng CSGT hai tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng đang tổ chức chốt chặn, không cho các phương tiện lên đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn.

Khoảng 13 giờ 50 ngày 13/10, taluy dương đèo Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) tại Km 905+600 bị sạt lở.

Điểm sạt lở vào chiều nay cũng chính là vị trí bị sạt lở do mưa bão vào năm 2022.

Hiện trường vụ sạt lở tại đèo Hải Vân

Tại điểm sạt lở, đất đá cùng bùn đất tràn xuống mặt đường kéo theo hệ thống khung sắt gia cố taluy dương đổ sập gây ách tắc hoàn toàn.

Lãnh đạo Trạm Cảnh sát Giao thông cửa ô Hòa Hiệp đã cắt cử lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện lên đèo Hải Vân.

Cụ thể, điểm chốt chặn thứ nhất ở đường Tạ Quang Bửu, điểm chốt tại đường tránh Nam hầm Hải Vân và điểm chốt tại chân đèo Hải Vân. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức chốt chặn, không cho phương tiện lên đèo từ phía Bắc.

Theo lãnh đạo Văn phòng quản lý đường bộ III.1 (Khu Quản lý đường bộ III), hiện lực lượng chức năng của văn phòng đã có mặt tại vị trí sạt lở, phối hợp các đơn vị chức năng điều động phương tiện chuyên dụng, chờ ngớt mưa sẽ tổ chức thu dọn. Khối lượng sạt lở vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong loại hình kinh doanh vận tải vẫn tồn tại loại xe hợp đồng “trá hình” gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng chạy trong phố.

Bằng những nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo và các mô hình, sáng kiến giải pháp cải cách hành chính, cán bộ công chức quận Ba Đình đang ngày một phục vụ công dân tốt hơn.

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.