Derby thành London, Jorginho đối đầu đội bóng cũ

Tâm điểm của vòng 9 Premier League 2023/24 sẽ được đổ dồn về Stamford Bridge vào cuối tuần này, nơi Chelsea tiếp đón Arsenal ở trận derby London. Với những gì đã trình diễn thời gian qua, The Blues chắc chắn đang khát khao giành được ba điểm trước Pháo thủ sau các kết quả đối đầu đáng thất vọng trong quá khứ.

Arsenal hoàn toàn lấn lướt Chelsea ở những trận derby London mới đây. Cụ thể, Pháo thủ thắng tới bảy và thua có hai lần ở chín trận đối đầu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự.

Pháo thủ thắng Chelsea 7/9 trận đối đầu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự

Trở lại với trận đại chiến tại vòng 9 diễn ra vào tối 21/10, chắc chắn Arsenal là đội bóng được đánh giá cao hơn khi sở hữu phong độ ấn tượng và đội hình đang vào phom.

Nhận định giữa hai đội Chelsea và Arsenal

Về phía Chelsea, họ đang thi đấu tương đối tốt với thành tích bất bại 4/5 trận gần đây. Mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc gắn kết một đội hình với những cầu thủ trẻ, nhưng với thành tích kể trên cũng là sự khích lệ đáng khen dành cho The Blues. 

Chelsea đang hồi sinh dưới thời HLV Pochettino

Thách thức lớn dành cho đoàn quân huấn luyện viên Pochettino ở vòng đấu này là họ phải tiếp đón Arsenal, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Trước khi bước vào đợt tập trung quốc tế, Pháo thủ thành London đã có một trận cầu xuất sắc để đánh bại đương kim vô địch Man City với tỷ số tối thiểu, qua đó tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu chiến dịch ở sân chơi Ngoại hạng Anh. Lợi thế duy nhất mà The Blues có thể tận dụng để tạo nên bất ngờ chính là được chơi trên sân nhà.

Ở phía bên kia sân, Arsenal vẫn đang duy trì được một phong độ cao với sáu chiến thắng, hai trận hòa và thu về 20 điểm, Arsenal đang vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm đội bóng láng giềng Tottenham nhưng kém hơn ở chỉ số phụ. Đứng ngay phía sau Arsenal là Man City với hai điểm ít hơn và Liverpool với khoảng cách là một trận thắng, vì thế thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hiểu rằng họ cần tiếp tục duy trì sự ổn định để cạnh tranh vị trí dẫn đầu cũng như duy trì cách biệt với những đối thủ bám đuổi phía sau. Ở trận đấu này chỉ phải chạm trán với một đối thủ bị đánh giá yếu hơn như Chelsea, là cơ hội tối để Arsenal nối dài chuỗi bất bại của mình.

Arsenal duy trì phong độ cao

 

Tình hình lực lượng giữa Chelsea và Arsenal

Về phía Chelsea, Romeo Lavia không thể ra sân cùng với những cái tên khác như Carney Chukwuemeka, Fofana, Cole Palmer, Ben Chilwell và Christopher Nkunku. Khả năng ra sân của Diasi, Chalobah và Badiashile còn để ngỏ.

Trong khi đó, Arsenal hy vọng sẽ có sự phục vụ của William Saliba, Leandro Trossard và Bukayo Saka sau khi họ rút khỏi đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung quốc tế mới đây vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Chelsea và Arsenal

Chelsea (4-2-3-1): Sanchez; Colwill, Thiago Silva, Disasi, James; Gallagher, Caicedo; Sterling, Enzo, Mudrik; Jackson

Arsenal (4-3-3): Raya; Ben White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Declan Rice, Fabio Viera, Odegaard; Saka, Martinelli, Jesus

Được nhận định là một trận đấu ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại, tuy nhiên nếu tận dụng tốt cơ hội sân nhà, The Blues có thể tạo nên được những điều bất ngờ và giành được ba điểm trong trận này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.