Đoàn ĐBQH và HĐND ủng hộ Quỹ 'Vì biển, đảo Việt Nam'

Sáng 2/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng với Thường trực HĐND, đại biểu Quốc hội chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; cán bộ, nhân viên cơ quan đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội tham gia lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2024.

Toàn bộ cán bộ, công chức cơ quan đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để đoàn công tác của thành phố tổ chức thăm, động viên quân, dân và hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình văn hóa đa năng, tặng quà thiết thực để đáp ứng một phần nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn.

Toàn bộ cán bộ, công chức cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân thành phố đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương.

Đây là hành động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động đơn vị với biển, đảo Việt Nam; góp thêm nguồn lực để hỗ trợ xây dựng các công trình ý nghĩa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ký quyết định thành lập ba tổ công tác liên ngành kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024.

Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2024 đang được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, trong đó có thành phố Hà Nội.

Trong các tháng tới, hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có thể sẽ tạm dừng hoạt động. Không loại trừ khả năng thành phố chỉ còn số lượng tối thiểu trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Ngành đường sắt sẽ hướng đến đối tượng khách hàng riêng, nhất là khách du lịch. Xây dựng các đôi tàu 5 sao hướng phục vụ khách hạng sang; các tàu charter với thành phần đoàn tàu, hành trình, tuyến theo yêu cầu của khách hàng.

Trên trang chính thức của Ban Tôn giáo Chính phủ đăng tải thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc danh mục công việc nặng nhọc, nguy hiểm như xiếc, múa ballet... được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng khi đã đóng đủ 20 năm Bảo hiểm xã hội, theo đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch.