Doanh nghiệp bứt phá nhờ chuyển đổi số

Những năm gần đây, chuyển đổi số mang lại những thay đổi to lớn về thị phần, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như tạo ra xu hướng mới trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam.

Chuyển đổi số đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh, giúp kết nối gần hơn với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp.

Đơn cử, tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trong ba năm thực hiện chuyển đổi số, phong trào lao động sáng tạo đã có 4.349 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 70% trong số đó được áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh, trực tiếp tham gia tạo giá trị. Công ty bắt đầu con đường chuyển đổi từ đột phá chiến lược trong tư duy phát triển, lấy chiến lược chuyển đổi số thành nhiệm vụ trung tâm phát triển giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh và tầm nhìn mới, đưa Rạng Đông trở thành công ty công nghệ cao, công nghệ số.

Trên thực tế, chuyển đổi số trong doanh nghiệp cũng giúp tạo ra giá trị cho khách hàng, các doanh nghiệp công nghệ số thường cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, hiệu quả hơn, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chính việc tạo ra giá trị cho khách hàng là yếu tố quan trọng khiến cho chuyển đổi số trở nên hấp dẫn và cần thiết. Đặc biệt, các doanh nghiệp công nghệ số thường có tiềm năng tăng trưởng vượt trội do tính chất đột phá và sự đổi mới liên tục trong lĩnh vực công nghệ. Khả năng mở rộng và sức mạnh của công nghệ số làm cho các doanh nghiệp này trở thành những tác nhân chính thúc đẩy sự thay đổi và phát triển trong nền kinh tế.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 của Chính phủ đã đề ra mục tiêu phát triển Chính phủ số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; phát triển hạ tầng số, thu hẹp khoảng cách số, trong đó, chuyển đổi số là phương tiện chủ đạo, chủ trương đúng đắn, tiên phong và cách mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.