Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên các nền tảng kinh doanh online. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua khó khăn.

doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm sạch, ngoài các sản phẩm truyền thống bao gói đóng sẵn, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, Công ty Cổ phần Thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm đang chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất.

Bà Đinh Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty: "chúng tôi đẩy mạnh kênh online và ship hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng phải mở rộng thương hiệu của chính nhà sản xuất và kết nối với các cửa hàng trên sàn thương mại, tận dụng tệp khách hàng của nhau, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp".

Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Khi các đơn hàng có dấu hiệu đảo chiều và thu hẹp, doanh nghiệp này liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới.

Ngoài tiêu thụ trong nước, doanh nghiệp cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty cổ phần dược thảo Thiên Phúc: "ở các thị trường Malaysia hoặc Singapore, khi chúng tôi tham gia chương trình xúc tiến thương mại thì các sản phẩm chế biến họ đón nhận rất tích cực, đây cũng là cơ hội cho chúng tôi mở rộng thị trường, có hướng đi mới trong tương lai".

Trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp rất khó xây dựng chiến lược dài hạn. Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước; ưu tiên giữ vững lực lượng lao động, bảo toàn nguồn nhân lực để sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Theo nguồn tin am hiểu lĩnh vực công nghệ, Apple đã đạt được thỏa thuận với OpenAI để sử dụng công nghệ của công ty khởi nghiệp này trên iPhone. Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của Apple.

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.