Độc đáo lớp học trên cây trong rừng Amazon

Tại rừng Amazon, có một lớp học đặc biệt, được đặt trên cây nằm cách mặt đất 32 mét, giúp giáo dục người dân ở các cộng đồng bản địa xa xôi, cung cấp cho họ kiến thức và kỹ năng chống nạn khai thác gỗ trái phép đang hoành hành tại khu vực này.

Lớp học đặc biệt này được làm từ gỗ của những cây bị đổ trong khu rừng Amazon. Ngoài không gian để học, nơi đây còn được lắp đặt một hệ thống điện mặt trời, một phòng tắm cũng như mạng internet.

Anh JJ Durand - tổ chức Junglekeepers chia sẻ: "Việc giáo dục cho người dân về bảo vệ rừng rất quan trọng, những người khai thác gỗ trái phép thường bị buộc phải nghỉ học từ khá sớm, khoảng từ 11, 12 tuổi, vậy nên chúng tôi cần có một lớp học để có thể giáo dục cho họ về tầm quan trọng của khu rừng"

Lớp học do chức Junglekeepers hợp tác với Udemy, một công ty giáo dục trực tuyến, thực hiện để cung cấp cho các kiểm lâm viên trẻ tuổi bản địa của Junglekeepers quyền truy cập vào các khóa học để học tại trụ sở trong rừng của họ.

Theo chính quyền địa phương, lớp học trên cây này cần 30 người thợ làm việc liên tục trong vòng 4 tháng. Ngoài dùng cho mục đích giáo dục, khách du lịch cũng có thể trải nghiệm cảm giác ở tại đây với giá 1450 USD cho một đêm.

Số liệu từ Reuter cho biết, nạn phá rừng trên khắp Amazon đã chậm lại đáng kể trong năm 2023, giảm hơn 55% so với cùng kỳ năm 2022, một bước ngoặt lớn đối với khu rừng nhiệt đới quan trọng của trái đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.