Độc đáo trải nghiệm 'đánh thức' di tích lịch sử Hà Nội

Hiện nay, bên cạnh hình thức đón khách tham quan thông thường vào ban ngày, các di tích văn hóa, lịch sử tại Thủ đô Hà Nội liên tục ra mắt loạt tour đêm để đem tới những trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Giải mã Hoàng thành Thăng Long

Tour “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” đặc biệt thu hút khách du lịch với các điệu múa cung đình, khám phá Hoàng thành cùng các “thị vệ” và “cung nữ” nhập vai, tham quan các hiện vật, hố khai quật vào ban đêm với sự hỗ trợ của công nghệ ánh sáng. Đồng thời, du khách sẽ được tham gia hoạt động “giải mã” các câu đố về Hoàng thành Thăng Long.

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"

Đêm thiêng liêng: Lửa thanh xuân

Tour du lịch đêm tại Di tích Hỏa Lò cũng thu hút đông đảo du khách và người dân mua vé với chương trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng: Lửa thanh xuân” kết hợp giữa tham quan di tích với nhiều hoạt cảnh tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt trong Nhà tù Hỏa Lò. Tham gia tour, khách du lịch còn nhập vai tù chính trị, trải nghiệm sự ngột ngạt, u tối trong các phòng giam, xà lim; thấu hiểu sự gian nan, nguy hiểm khi chui cống ngầm vượt ngục của những người tù chính trị xưa. Chặng cuối của hành trình là lễ tri ân các Anh hùng Liệt sỹ trong không gian thiêng liêng tại Đài tưởng niệm.

Tour du lịch đêm tại Di tích Hỏa Lò

Chữ Tâm, chữ Tài

Đây là sự kiện mở màn cho nhiều chủ đề tour nhằm lan tỏa những giá trị văn học độc đáo của Bảo tàng Văn học Việt Nam. Tour du lịch này mang đến cho du khách những cảm nhận về sự đặc sắc của văn học Việt Nam qua các thời kỳ văn học Cổ – Trung đại đến nay. Đây là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích văn chương.

Tour đêm nâng cao giá trị văn học của Bảo tàng Văn học Việt Nam

Tinh hoa Đạo học

Mới đây nhất, Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, đã vận hành thử nghiệm tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám "Tinh hoa Đạo học", hé lộ về một không gian ngập tràn ánh sáng, âm thanh. Điểm nhấn chính của chương trình là hoạt động trình chiếu 3D Mapping. Toàn bộ mặt tiền của Nhà Tiền Đường trong khu Nhà Thái học được chuyển thành một màn hình khổng lồ giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt.

Không gian ngập tràn, ánh sáng tại tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Du khách đến với thủ đô Hà Nội sẽ có dịp tham gia Chương trình "Trải nghiệm trà sen Hồ Tây - tinh hoa trà Việt" vào sáng nay 2/6 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Những vụ việc biến đường giao thông thành sân khấu chụp ảnh, quay video bị xử phạt liên tục thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh về ý thức chấp hành pháp luật và tuân thủ các quy tắc giao thông.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...