Độc lạ Samurai nhặt rác tại Nhật Bản

Sau mỗi dịp lễ Halloween, trên đường phố của Tokyo, Nhật Bản lại xuất hiện một nhóm tình nguyện mặc trang phục Samurai đảm nhiệm công việc thu gom rác thải trên đường phố với mục đích đầy ý nghĩa.

Các Samurai đội mũ mặc áo dài đen trắng và đeo chiếc giỏ sau lưng đi khắp ngõ phố biểu diễn các động tác nhặt rác thuần thục. Họ được gọi là Gomihiroi Samurai, có nghĩa là Samurai nhặt rác. Kể từ khi thành lập vào năm 2006, nhóm tình nguyện này đã thu hút khoảng 800.000 người theo dõi trên nền tảng chia sẻ video TikTok.

Keisuke Naka - một thành viên đã tham gia nhóm 7 năm chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi có ba thành viên ở Tokyo, hai thành viên ở Los Angeles và một thành viên ở tỉnh Hokkaido. Các thành viên ở Tokyo hóa trang thành Samurai và thực hiện nhặt rác năm lần một tuần theo phong cách Samurai Nhật Bản.” Anh thường thu thập lon bia rỗng, chai nhựa và tàn thuốc lá ở một quận nổi tiếng hoạt động về đêm tại Tokyo. Dù đang là diễn viên nhưng Keisuke Naka muốn dành nhiều thời gian cho vai trò Samurai nhặt rác.

Anh Naka cũng cho biết nhặt rác theo phong cách Samurai tạo ra sự khác biệt và làm cho người dân chú ý tới hình ảnh độc đáo này.

"Nếu chúng ta thu hút được sự chú ý trên đường phố thì những người không quan tâm đến vấn đề rác thải sẽ biết đến. Có rất nhiều nhóm tình nguyện khác đang nhặt rác, nhưng người qua đường khó có thể nhận ra”- anh Naka chia sẻ.

Ngoài ý thức của người dân thì công việc của những nhóm tình nguyện như Samurai nhặt rác đã đem lại cho Nhật Bản danh tiếng là đất nước nổi tiếng về sự sạch sẽ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan