Đội tuyển Việt Nam tập luyện cao độ để đấu Indonesia

Trải qua trận đấu ra quân đầy hứng khởi trước các cầu thủ Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho cuộc so tài với Indonesia tại Asian Cup.

Do vừa trải qua hoạt động với cường độ cao trong trận ra quân gặp Nhật Bản, nên HLV Philippe Troussier chia lực lượng đội tuyển làm hai nhóm. Nhóm thi đấu ngày hôm qua tập gym và xông hơi hồi phục tại khách sạn. Nhóm còn lại ra sân rèn thêm các bài tập chiến thuật và củng cố nền tảng thể lực.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện cao độ để đấu Indonesia. Ảnh: VFF

Ghi nhận trên sân tập dù nắng nóng khá rát, HLV Troussier vẫn rất nhiệt huyết và liên tục thúc đẩy các học trò, sẵn sàng tạm dừng các tình huống để phân tích cho các cầu thủ hiểu rõ hơn về ý tưởng của mình.

HLV Troussier vẫn rất nhiệt huyết và liên tục thúc đẩy các học trò. Ảnh: VFF.

Sự nghiêm khắc của HLV Philippe Troussier cũng tạo ra bầu không khí đầy cạnh tranh và tích cực với toàn đội. Bản thân các cầu thủ cũng phải tập trung và nỗ lực hết sức mới có thể đáp ứng yêu cầu của ông thầy người Pháp.

Có thể thấy, HLV Philippe Troussier đang cố gắng đảm bảo lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển. Ông không muốn “đóng khung” một đội hình cho tất cả các trận đấu, mà lựa chọn những nhân tố phù hợp nhất cho từng đối thủ. Do vậy, việc đưa ra yêu cầu cao trong các buổi tập cũng là để đảm bảo tất cả các cầu thủ đều ở trạng thái sẵn sàng cả về tinh thần, thể lực và chuyên môn.

Hình ảnh tại buổi tập. Ảnh: VFF.

Những ngày tới đây, HLV Troussier sẽ tiếp tục đánh giá màn thể hiện của từng cầu thủ rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng cho những cái tên ra sân ở trận đấu tới. Cơ hội được mở ra với tất cả, ai cũng phải ở trong trạng thái sẵn sàng cả về tinh thần, thể lực và chuyên môn.

Về cuộc chạm trán sắp tới với đội tuyển Indonesia, mục tiêu mà các cầu thủ Việt Nam đặt ra là ba điểm vì chỉ có chiến thắng mới giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ nghĩ đến tấm vé đi tiếp.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ được diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.