Đốt than sưởi ấm, hai vợ chồng ngộ độc khí CO

Trong những ngày thời tiết giá rét, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc khí CO (Carbon Monoxide) do đốt than sưởi ấm trong nhà.

Mới nhất là trường hợp của hai vợ chồng trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đốt than hoa sưởi ấm trong nhà. Khi người nhà phát hiện, người chồng (61 tuổi) đã rơi vào tình trạng mê man, gọi hỏi không biết, tím tái toàn thân.

Bệnh nhân bị ngộ độc khí CO điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc khí CO, hiện đang phải thở máy, hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Vợ bệnh nhân cũng bị ngộ độc khí CO nhưng mức độ nhẹ hơn nên đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Một trường hợp khác ngộ độc khí CO đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là bệnh nhi 12 tuổi (ở Lạng Sơn). Trẻ vào viện trong tình trạng lơ mơ, tím môi. Trước đó ở nhà, mẹ bé  đặt than củi trong buồng tắm kín cho trẻ đi tắm. Khoảng 40 phút sau gọi không thấy trẻ trả lời. Gia đình đã phát hiện trẻ nằm bất tỉnh trong phòng tắm và được đưa đi cấp cứu./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.