Dự báo thời tiết | 25/9/2023

Hình thái thời tiết có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác cũng vẫn được dự báo cho khu vực Hà Nội trong ngày làm việc đầu tuần. Nhiệt độ cũng duy trì ở mức từ 27-34 độ. Độ ẩm trong không khí ở vào khoảng 75-85%, mật độ mây trên 60%. Tuy nhiên, từ đêm mai (25/9), mưa gia tăng hơn trên khu vực, trời dịu mát dần. Nhiệt độ duy trì cho cả tuần sau giảm xuống 2-3 độ, dao động trong khoảng từ 25-33 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thì đây không phải là hiện tượng thời tiết bất thường, bởi thời tiết vào thu - tháng 9 là tháng đánh dấu sự hoạt động trở lại rõ hơn của áp cao lục địa. Quá trình này, miền Bắc chịu ảnh hưởng rìa nam rãnh thấp thường có thời tiết oi nóng, nhiệt độ tăng lên và có thể đến ngưỡng nắng nóng. Tuy nhiên, từ đêm mai, mưa gia tăng hơn trên khu vực, trời dịu mát dần. Nhiệt độ duy trì cho cả tuần sau giảm xuống 2-3 độ, dao động trong khoảng từ 25-33 độ. Độ ẩm chênh lệch giữa ngày và đêm khá cao, ban ngày ở mức 60% nhưng đến tối và đêm độ ẩm có thể tăng lên trên 95%. Thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn gây bệnh hoạt động mạnh, do vậy, người dân cần tăng cường vận động để nâng cao thể trạng, bổ sung đủ các nhóm chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội trong ngày nghỉ cuối tuần có thời tiết tương đối dịu mát khi mưa vẫn được dự báo thỉnh thoảng xuất hiện trong ngày. Tuy nhiên chất lượng không khí được cảnh báo ô nhiễm lên mức có hại cho sức khỏe con người.

Tối và đêm 15/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 28-30 độ, giảm hai độ so với đêm 14/6. Độ ẩm từ 87-96%.

Những cơn mưa rào và dông từ đêm qua đã giải nhiệt cho không khí ở Hà Nội sáng ngày hôm nay. Nhiệt độ giảm từ 3-4 độ so với hôm qua.

Chiều tối và đêm 14/6 trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 28-32 độ.

Hôm nay được dự báo là ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt cuối cùng của đợt này ở Hà Nội. Từ đêm nay mưa dông trên diện rộng khả năng xuất hiện trở lại.

Tối và đêm 13/6 trời nhiều mây, có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 28-34 độ, tăng hai độ so với đêm trước. Độ ẩm từ 72-82%.