Dư luận quốc tế lên án vụ tấn công bệnh viện Gaza

Vụ tấn công nhằm vào một bệnh viện ở Dải Gaza làm ít nhất 500 người thiệt mạng đã khiến dư luận quốc tế phẫn nộ.

Bày tỏ phẫn nộ và đau buồn sâu sắc về vụ nổ tại bệnh viện và thiệt hại về người, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, trong một thông cáo, ông đã thảo luận với các nhà lãnh đạo của Israel đồng thời chỉ đạo nhóm an ninh quốc gia tiếp tục thu thập thông tin về những gì đã thật sự xảy ra. 

Thủ tướng Canada - Justin Trudeau cũng chỉ trích vụ việc và cho đây là tin tức gây sốc, kinh hoàng và không thể chấp nhận được.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lên án mạnh mẽ vụ tấn công bệnh viện Al Ahli Arab ở Dải Gaza, gọi đây là sự kiện “với quy mô chưa từng thấy”, đồng thời yêu cầu các bên liên quan bảo vệ dân thường và chăm sóc sức khỏe cho người dân ngay lập tức.

Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra tại nhiều nơi để phản đối cuộc tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đây là tuần thứ ba quân đội Nga tiến sâu hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine ở khu vực Kharkov. Đổi lại, các trận chiến khốc liệt vẫn tiếp tục diễn ra gần Chasov Yar và các công sự thậm chí bắt đầu được xây dựng gần Kiev khi Ukraine đang chuẩn bị phòng ngự thủ đô.

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” quân đội Nga đã dọn sạch lãnh thổ khu công nghiệp của nhà máy phức hợp ở Volchansk. Có thông tin quân đội Nga đã mở rộng vùng kiểm soát ở trung tâm thành phố.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.