Du xuân trên tuyến xe điện hồ Gươm, phố cổ Hà Nội

Tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội như đường Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài,... xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Tết năm nay, người dân có thể trải nghiệm tuyến xe điện mới nhất đi quanh khu vực hồ, phố cổ và Hoàng Thành Thăng Long.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm mới, gia đình chị Nguyễn Thị Lan, sống tại Quận Tây Hồ đã chuẩn bị từ sớm để cùng nhau trải nghiệm tuyến xe điện tham quan Hồ Gươm và Phố cổ Hà Nội. Mặc dù hàng ngày, vợ chồng và 4 người con của chị đều thường xuyên di chuyển qua con đường này nhưng hôm nay, cảnh sắc và cảm xúc đều rất mới lạ.

Ngày hôm nay, người dân đã bắt đầu trở về Hà Nội để tiếp tục lao động, học tập nhưng không khí Tết vẫn còn ngập tràn trên mọi nẻo đường. Khác với sự vội vã, chật chội những ngày bình thường, Hà Nội những ngày này yên bình, đường xá thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện. Làm việc xuyên Tết để đưa đón khách đi tham quan phố cổ, ông Phí Ngọc Anh, một tài xế lái xe càng cảm thấy thêm yêu những con đường mà mình đi qua.

Ông Phí Ngọc Anh - Tài xế lái xe

Nhiều di tích, cơ sở tôn giáo và một số điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô vẫn tạm đóng cửa, dừng đón khách vào ngày Tết. Tuy nhiên, người dân vẫn có những không gian đậm không khí xuân để chụp hình và ngắm nhìn thành phố.

Sạch sẽ, hiện đại, không ồn ào, không gian rộng mở, đi giữa đô thị nhộn nhịp, ngoài việc kết nối hai khu di tích quốc gia đặc biệt còn thể hiện quyết tâm của thành phố trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải, hướng tới du lịch xanh.

Việc đưa xe điện vào phục vụ nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến của TP Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn

Việc đưa xe điện vào phục vụ nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến của TP Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn. Song song đó, hỗ trợ kết nối, trung chuyển hành khách từ các công sở, văn phòng, khách sạn, các trung tâm thương mại, khu giải trí đến các bãi đậu xe, các trạm xe buýt, nhà ga metro… Đồng thời, góp phần phát triển giao thông xanh, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi khu vực trung tâm thành phố.

Ngoài lựa chọn xe điện, hiện nay thành phố cũng đang đẩy mạnh việc phát triển vận tải hành khách công cộng như loại hình xe buýt hai tầng để thúc đẩy phát triển du lịch của Thủ đô, đưa hình ảnh đẹp về con người Hà Nội đến với du khách và bạn bè quốc tế./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, trong dự thảo Luật đường bộ cũng đã bổ sung thêm các quy định về yêu cầu kinh doanh xe đưa đón học sinh, liên quan đến vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại tỉnh Thái Bình.

Quy định bổ sung giấy tờ được áp dụng đối với trường hợp ô tô đăng kiểm định kỳ, có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo phương tiện.

Ttình trạng khai thác cát quá mức, thiếu kiểm soát đã khiến không ít khúc sông chảy qua Hà Nội bị biến dạng, đất canh tác ở bãi bồi ven sông bị cuốn trôi, nhà cửa bị sụt lún.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2030, tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 70% tổng sản phẩm nông nghiệp toàn Thành phố. Nhưng hiện nay, việc mở rộng đầu tư cho lĩnh vực này vẫn còn nhiều khó khăn.

Những phiên chợ và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nông sản chính là cơ hội để tăng cường kết nối, đưa nông sản vùng miền tới gần hơn với người dân Thủ đô.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) kiến nghị áp giá sàn xuất khẩu gạo vì hai hợp đồng trúng thầu xuất khẩu gạo sang Indonesia với giá bình quân thấp hơn chỉ khoảng 15 USD/tấn so với giá thị trường gần 580 USD/tấn là vô lý.