Dùng điện thoại đang sạc pin, một phụ nữ bị thương nặng

Đang dùng điện thoại có cắm sạc thì máy phát nổ khiến bàn tay người phụ nữ bị dập nát, tổn thương nặng vùng mặt, cổ và nhiều vị trí khác.

Vào khoảng 20h tối ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ bị chấn thương nặng do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng.

Nạn nhân là chị T.T.C (SN 1986) ở xã Quý Sơn (Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay phải gây lộ gân, xương, đa chấn thương vùng mặt, cổ, phần mềm vùng ngực, bụng và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Bàn tay của bệnh nhân bị dập nát vì điện thoại nổ. (Ảnh BVCC).

Các bác sĩ đã xử trí ban đầu bằng cách băng cầm máu vết thương, bù dịch, giảm đau, chống sốc và sau đó bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Hiện tại chị C đã tỉnh và được theo dõi, điều trị thêm.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị chấn thương do sử dụng điện thoại khi đang sạc điện và bị phát nổ. Trước đó, đã có một số trường hợp bị thương nặng, thậm chí tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, người dân không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em trên toàn quốc bắt đầu từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Bộ Y tế dự kiến, sẽ có hơn 6 triệu trẻ trên toàn quốc được uống bổ sung Vitamin A đợt này.

Thuốc lá điện tử gây ra nguy cơ bệnh tật cao hơn, thậm chí là những tác hại sớm hơn so với thuốc lá truyền thống. Không ít trường hợp bệnh nhân chịu tổn thương não vĩnh viễn.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nâng cấp cơ sở ở Quán Sứ, Bệnh viện K (Hà Nội) đã được hỗ trợ đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị siêu hiện đại phục vụ người bệnh.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.