Đường sắt chạy thêm tàu cổ Đà Lạt vào buổi tối

Ngành đường sắt sẽ chạy thêm tàu cổ Đà Lạt vào buổi tối từ ngày 14/4 tới nhằm phục vụ du khách ngắm cảnh đêm thành phố.

Hiện trên tuyến Đà Lạt - Trại Mát có đôi tàu DL3/DL4 chạy hàng ngày. Các đôi tàu DL1/DL2, DL5/DL6, DL7/DL8 và DL9/DL10 chạy theo nhu cầu của khách hàng.

Từ 14/4, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm tàu DL11 xuất phát tại ga Đà Lạt lúc 18h15; tàu DL12 xuất phát tại ga Trại Mát lúc 19h15. Trên tàu, du khách được phục vụ các tiện ích như trà atiso, wifi miễn phí.

Đoàn tàu cổ đưa vào khai thác phục vụ du lịch của thành phố

Trước khi chạy chính thức, đường sắt tổ chức chạy hoàn toàn miễn phí vào các ngày 11, 12 và 13/4.

Chuyến tàu được tổ chức nhằm phục vụ khách du lịch ngắm thành phố ngàn hoa dưới ánh đèn lung linh, nhất là tuyến đường Đà Lạt - Trại Mát đi qua các vùng trồng hoa thường được thắp đèn sáng vào ban đêm.

Giá vé chặng Đà Lạt – Trại Mát dao động từ 72.000-100.000 đồng/vé/lượt. Khi hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé. Hành khách mua vé tập thể từ 15-29 người, giá vé chỉ còn từ 61.000 đồng/vé/lượt; từ 30 người trở lên, giá vé còn từ 58.000 đồng/vé/lượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.