Đường sắt mở bán vé tàu thường xuyên dịp cao điểm hè

Tiếp theo là một số thông tin về đường sắt. Hè tới cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn, ngành đường sắt đã chạy thêm một số tuyến tàu Bắc - Nam với nhiều chính sách giảm giá và ưu đãi.

Với chặng TP.HCM - Hà Nội, ngành đường sắt chạy thường xuyên 4 đôi tàu Thống nhất SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.

Tại ga Hà Nội, tàu SE1 xuất phát lúc 20h55, tàu SE3 xuất phát lúc 19h20, tàu SE5 xuất phát lúc 15h30 và tàu SE7 xuất phát lúc 6h10. Tại ga Sài Gòn, tàu SE2 khởi hành lúc 20h35, tàu SE4 khởi hành lúc 19h00, tàu SE6 khởi hành lúc 15h00 và tàu SE8 khởi hành lúc 6h00. Hành khách mua vé cá nhân các đoàn tàu có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên sẽ được giảm 5% nếu mua trước từ 20 - 39 ngày và giảm 10% nếu mua trước tối thiểu 40 ngày. Bên cạnh đó, ngành đường sắt vẫn đang áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé đối với các đối tượng chính sách xã hội: bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, người khuyết tật nặng, trẻ em và học sinh, sinh viên.

Mở bán vé tàu chạy cao điểm hè

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.