EVN Hà Nội khuyến khích người dân tiết kiệm trong mùa hè

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện, EVN Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này, phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2,2% tổng điện năng tiêu thụ.

Ngoài những biện pháp tiết kiệm điện như tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, sử dụng năng lượng mặt trời trong sinh hoạt, gia đình chị Nguyễn Thùy Chi (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) sử dụng ứng dụng EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ trong ngày. Việc nắm được lượng điện tiêu thụ của gia đình giúp gia đình chị chủ động sử dụng điện tiết kiệm.

Sử dụng ứng dụng EVNHANOI có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ trong ngày.

Với các doanh nghiệp, thay vì sản xuất vào giờ cao điểm, họ được tuyên truyền và hướng dẫn điều chỉnh phụ tải điện để giảm sản lượng điện trong giờ cao điểm. 3.500 khách hàng trên toàn thành phố đã ký thỏa thuận với EVN Hà Nội tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải. Công suất toàn thành phố dự kiến tiết giảm gần 230.000 kWh.

Năm nay, dự báo nắng nóng gay gắt hơn. Thành phố phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 1,6% đến 1,8% so mức năng lượng dự báo nhu cầu. Trong đó, tiết kiệm ít nhất 2,2% tổng điện năng tiêu thụ. Nhiều biện pháp đồng bộ đã được công ty điện lực các địa phương thực hiện.

Thành phố cũng chuẩn bị phương án cân bằng điều hòa phụ tải trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, huy động nguồn tự có để hỗ trợ cấp điện, xây dựng các phương thức vận hành lưới điện. Từ đó, chủ động hơn trong trường hợp bất khả kháng khi hệ thống điện quốc gia gặp khó khăn, buộc phải tiết giảm để bảo đảm an ninh hệ thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.