Giả danh Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn

Thời gian gần đây, qua thông tin phản ánh từ người dân, có đối tượng đã nhiều lần tự xưng là cán bộ phòng cháy, chữa cháy gọi điện đến chủ các hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố cho biết, đơn vị tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và nhà của cá nhân để giới thiệu, bán các tài liệu liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Giả danh Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn.

Từ sự việc trên để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, lực lượng chức năng khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho công an phường gần nhất để phối hợp xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Jordan xác nhận 14 công dân nước này đã tử vong và 17 người mất tích khi đang thực hiện lễ hành hương Hajj tại Ả Rập Xê Út.

Một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Banos de Agua Santa của Ecuador, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người khác mất tích.

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Tính đến 15/6, đã có 28/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội tổ chức thành công đại hội mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cân nhắc giải pháp cho phép người không cư trú mở tài khoản online eKYC tại ngân hàng.

Sáng 17/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương, lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở về nhà ở và thị trường bất động sản. Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn dự tại điểm cầu Hà Nội.