Giá rét khiến người già nhập viện tăng

Thông tin từ Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, những ngày gần đây số lượng bệnh nhân nhập viện do thời tiết giá lạnh có dấu hiệu tăng.

Thời tiết rét đậm kéo dài 1 tuần qua khiến sức đề kháng của người cao tuổi suy giảm. Các trường hợp  nhập viện nhiều trong những ngày qua là chủ yếu người bệnh cao tuổi có tiền sử bệnh như tai biến.

Có trường hợp nằm dài ngày, có nguy cơ nhiễm bệnh nặng lên, viêm phổi, ý thức lơ mơ. Bên cạnh đó, dự phòng của các gia đình cũng chủ quan hơn so với đợt trước.

Các bệnh nhân cao tuổi cũng tránh rét nên không tái khám theo đúng hẹn, hoặc nghĩ mình có triệu chứng nhẹ nên chủ quan ở nhà. Vì thế, các trường hợp nhập viện có diễn biến nặng hơn.

Đối với người lao động nặng, người cao tuổi, trẻ em cần cung cấp lượng tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin nhiều hơn so với những mùa khác nhằm tăng cường nhiệt lượng cho cơ thể chống rét, đặc biệt là bổ sung vitamin A, C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tránh ăn uống đồ lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra vì dễ làm cơ thể nhiễm lạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.