Giá thuê căn hộ dịch vụ Hà Nội tăng nhẹ

Giá thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội gần đây đang có dấu hiệu khởi sắc khi du lịch dần phục hồi, tỉ lệ lấp đầy tăng cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phân khúc nhà riêng nằm sâu trong ngõ có mức tài chính khoảng 3 tỷ đồng tập trung tại khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân... đang được rao bán nhiều và nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Lãi suất cho vay mua nhà hiện chỉ ở mức 5 đến 6%/năm trong thời gian ưu đãi. Tưởng lãi suất thấp là cơ hội cho người mua nhà thực hiện ước mơ an cư, thế nhưng thực tế dư nợ cho vay mua nhà chỉ tăng hơn 1% năm so với năm ngoái - mức thấp nhất 5 năm qua.

Theo báo cáo thị trường đất thổ cư Hà Nội quý I năm 2024, giao dịch nhà mặt phố tăng tại nhiều quận, đặc biệt tại Long Biên và Ba Đình lên tới 400 triệu đồng/m2, mức giá quá cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Giá thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng cao đã gây sức ép lớn đến người có nhu cầu thuê nhà. Nhiều người đã chuyển hướng tìm thuê nhà trọ trong ngõ hẹp với mức tài chính dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng.

Với giá thuê 688 USD/tháng, Hà Nội thuộc danh sách 10 thành phố có giá thuê căn hộ một phòng ngủ đắt đỏ nhất châu Á.

Trong khi chung cư dưới 30 triệu/m2 gần như đã biến mất khỏi thị trường Hà Nội thì tại TP.Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận giá chung cư cũ ở mức 23 triệu đồng/m2.