Giá vàng miếng lại 'leo thang' sau nghỉ lễ

Sau kì nghỉ lễ, ngày 2/1, giá vàng miếng đi ngang, nhưng sau đó tăng 2,5 triệu đồng một lượng lên 76,5 triệu đồng.

Ngày 2/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại 71-74 triệu đồng, đi ngang so với chốt phiên cuối năm 2023. Sau nhiều lần điều chỉnh, giá tăng 2,5 triệu đồng một lượng so với đầu giờ sáng, lên 73,5 - 76,5 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, so với mức đỉnh thiết lập vào ngày 26/12, mỗi lượng vàng miếng hiện được SJC mua vào thấp hơn 6 triệu đồng, bán ra kém hơn khoảng 4 triệu đồng một lượng. Giá vàng miếng hiện thấp hơn khoảng 5-7% so với đỉnh.

Bên cạnh đó, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng nâng giá vàng lên 71-76 triệu đồng và giữ khoảng cách mua bán rộng 5 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn và nữ trang gần như đi ngang so với tuần trước. Nhẫn trơn của SJC mua vào 61,9 triệu đồng; bán ra 63 triệu. Vàng nữ trang 99,99% yết tại 61,8 - 62,7 triệu đồng.

Chỉ riêng tháng cuối năm, giá vàng miếng SJC tăng tới 8-9%, có thời điểm lập đỉnh trên 80 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, mức giá kỷ lục này không giữ được lâu, giá vàng miếng sau đó lao dốc sau công điện của Thủ tướng yêu cầu điều hành giá vàng trong nước sát thế giới.

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh cuối năm, giao dịch tại SJC và một số thương hiệu vàng lớn sôi động hơn trước còn lượng khách vẫn nhỏ giọt tại các tiệm vàng nhỏ lẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều qua không ghi nhận biến động khi giá vàng trong nước giao dịch ổn định, xấp xỉ 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hôm nay, giá vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ổn định ở mức giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn nếu thị trường đón nhận một báo cáo lạm phát "nóng".

Giá vàng trong nước những ngày qua duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày 'lao dốc' bởi quyết định bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC của Ngân hàng Nhà nước.

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng trực tiếp, giá vàng miếng SJC đã về mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm mạnh mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi. Đối với giá vàng thế giới, tuần qua cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Kể từ khi các ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng trực tiếp tới người dân sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng trong nước liên tiếp giảm mạnh.