Giá xăng dầu thế giới biến động trái chiều

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/12/2023 có sự biến động trái chiều, nếu như giá dầu WTI tăng lên thì giá dầu Brent lại giảm xuống.

Cập nhật sáng ngày 26/12/2023 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI là 73,87 USD/thùng, tăng 0,42% (tương đương tăng 0,31 USD). Bên cạnh đó, giá dầu Brent là 79,07 USD/thùng, giảm 0,40% (tương đương giảm 0,32 USD).

Từ đầu tuần rước, giá dầu có sự khởi sắc (tăng gần 1%) bởi sự suy giảm của đồng USD. Sau đó là chuỗi ngày tăng giá liên tiếp vì những lo lắng về sự gián đoạn thương mại toàn cầu và căng thẳng ở Trung Đông. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch cuối tuần, cả hai loại dầu thô đều suy giảm, xuống dưới 80 USD/thùng. Theo Reuters, giá dầu giảm do kỳ vọng Angola có thể tăng sản lượng sau khi rời OPEC.

Sau đó, các nước có kỳ nghỉ lễ Giáng sinh kéo dài, giá dầu giữ nguyên, không biến động. Vào kì nghỉ lễ, các văn phòng chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp cũng như trường học tại Mỹ sẽ đóng cửa.

Ở châu Phi, quyết định rời Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) của Angola có thể mở đường cho Bắc Kinh tăng cường đầu tư vào dầu mỏ và các lĩnh vực khác của nước này.

Tại Trung Đông, nhiều hãng vận tải hàng hải cho biết họ đang tránh Biển Đỏ vì các cuộc tấn công vào các tàu do nhóm chiến binh Houthi (được Iran hậu thuẫn) thực hiện. Nhóm này cho biết họ đang đáp trả cuộc chiến của Israel ở Gaza. Các cuộc tấn công đã gây ra sự gián đoạn qua kênh đào Suez, nơi xử lý khoảng 12% thương mại thế giới.

Nhiều đơn vị vận chuyển hàng lớn cho biết sẽ áp dụng các khoản phí bổ sung liên quan đến việc định tuyến lại tàu

Do đó, các đơn vị vận chuyển hàng lớn như Maersk và CMA CGM cho biết họ sẽ áp dụng các khoản phí bổ sung liên quan đến việc định tuyến lại tàu.

Không chỉ bị ảnh hưởng bởi tình hình Biển Đỏ, , việc dừng cung cấp, giá cước vận tải và chi phí bảo hiểm cũng đang tăng lên đã ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.