Giải pháp vệ sinh môi trường làng nghề| Chính quyền đô thị| 20/04/2024

Làng nghề có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm môi trường tại các làng nghề ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Ghi nhận từ kỳ thi cho thấy, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã chung sức tổ chức kỳ thi an toàn, bảo đảm thuận lợi cho thí sinh.

Với óc sáng tạo và đôi bàn tay tỉ mỉ cùng những nỗ lực không mệt mỏi, nghệ nhân Nguyễn Thị Lương là một trong những người tiên phong tại thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên đưa những sản phẩm đan lát từ chính những sợi cỏ, dây mây, thậm chí bẹ ngô, lá cây… trở thành những sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 quy định từ ngày 1/1/2025 phải thực hiện phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Nhưng thực tế, tại Hà Nội vẫn còn tồn tại hiện tượng tiện đâu vứt rác đấy.

Là người trồng nho đầu tiên trong huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Văn Nội đã tạo được nhiều việc làm thời vụ cho bà con trong xã.

Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu khi lọt top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024 - một trong những bảng xếp hạng đại học uy tín nhất thế giới. Đây là minh chứng cho sự xuất sắc của Đại học Bách khoa Hà Nội trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Từ một vài quán ăn nhỏ, lâu dần, khoảng sân các khu tập thể cũ ở Hà Nội đã trở thành khu ẩm thực với đủ món ăn vặt, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ cư dân, sống trong các khu tập thể cũ.