Giữ nét đẹp gia đình văn hoá

Văn hóa Hà Nội thường được nhắc đến với những chuẩn mực về văn hóa ứng xử và văn hóa gia đình. Ngày nay, dù cuộc sống có nhiều thay đổi do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, song nét đẹp văn hóa gia đình vẫn lan tỏa, vừa phù hợp với những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với hiện tại.

Ở tổ dân phố số 2 phường Việt Hưng, quận Long Biên, người dân vô cùng quý mến gia đình ông Lê Kim Long vì lối sống gương mẫu và nhiệt tình, tích cực trong các phong trào xã hội.

Ông Lê Kim Long chia sẻ: "Xây dựng gia đình văn hoá cũng được xác định là yếu tố hàng đầu trong việc xây dựng các hình mẫu văn hóa khác. Việc bình xét danh hiệu gia đình văn hoá ngày càng đi vào thực chất".

Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa của Hà Nội là 88%.

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn chú trọng tới công tác xây dựng gia đình văn hóa với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động đi đôi với khích lệ, khen thưởng. Thành ủy Hà Nội đã đưa công tác xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ đổi mới là nội dung quan trọng trong thực hiện các chương trình công tác toàn khóa, đặc biệt là Chương trình 06 về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Theo kế hoạch triển khai công tác gia đình năm 2024, Hà Nội đặt ra 23 chỉ tiêu, trong đó tiếp tục duy trì tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa là 88%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.