Hà Lan giao máy bay F-16 để huấn luyện phi công Ukraine

Chính phủ Hà Lan tuyên bố bàn giao 3 máy bay chiến đấu F-16 khác cho một cơ sở huấn luyện ở Romania nhằm đào tạo thêm cho các phi công quân sự Ukraine.

Theo các nguồn tin, cơ sở huấn luyện này là nơi các phi công Ukraine và nhân viên mặt đất đang được đào tạo bay và bảo trì máy bay trong khi chiến đấu.

Hà Lan là một trong những quốc gia được xem là động lực thúc đẩy liên minh quốc tế cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine nhằm tăng cường năng lực của hệ thống phòng không trước các cuộc tấn công mạnh mẽ của Nga. Trong đó, Đan Mạch, Hà Lan và Mỹ dự kiến sẽ chuyển giao chiếc F-16 đầu tiên trong số hàng chục máy bay chiến đấu này cho Ukraine vào mùa hè này sau khi thiết lập chương trình đào tạo phi công và chuyển máy bay đến hỗ trợ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại thủ đô New Delhi trong năm nay do nắng nóng, khi nhiệt độ lên mức cao kỷ lục, tới 52,9 độ C.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.