Hà Lê, Lê Duy Mạnh lần đầu mặc cổ phục hát nhạc Trịnh

Tối qua 29/3, liveshow nhạc Trịnh của 2 nghệ sĩ Hà Lê - Lê Duy Mạnh đã diễn ra tại không gian nên thơ của vùng núi Ba Vì, Hà Nội. Đêm nhạc đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm luôn là khoảng thời gian đặc biệt đối với những tâm hồn yêu âm nhạc. Bởi đây là lúc để tưởng nhớ về cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ tài hoa với những ca khúc đậm tính triết lý được nhiều thế hệ yêu thích. Chính vì lẽ đó, đêm nhạc "Mưa hồng" cùng sự kết hợp lần đầu tiên giữa nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh và Ca sĩ Hà Lê dễ dàng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả yêu nhạc Trịnh.

"Mưa hồng" đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa ca sĩ Hà Lê và nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh.

"Nhạc của Hà Lê được khán giả biết tới khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn rất nhiều. Trong khi đó nghệ sĩ Saxophone Duy Mạnh lại thể hiện một màu sắc cổ điển của nhạc Trịnh. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được thưởng thức cả hai màu sắc đặc biệt ấy, sôi động pha lẫn nét cổ điển", ca sĩ Hà Lê tâm sự.

Tiếng kèn Saxophone mang đến cho khán giả trải nghiệm mới về nhạc Trịnh.

"Saxophone là một nhạc cụ không lời, khi chơi nhạc cụ này để thể hiện nhạc Trịnh, tôi thấy hoàn toàn có thể tạo ra được những không gian khác khi mọi người cảm nhận về nhạc Trịnh. Bởi tiếng kèn Saxophone cũng khá giống tiếng người khi hát, khán giả có thể nhắm mắt và tận hưởng nhạc Trịnh theo một cách mới lạ và đặc biệt", nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh chia sẻ.

Ban nhạc gồm những bạn trẻ sinh năm 2004 đến năm 2007 của show "Mưa hồng".

Thêm một điều đặc biệt trong show "Mưa hồng" chính là sự xuất hiện của ban nhạc gồm những bạn trẻ sinh năm 2004 đến năm 2007: "Đối với âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng ta có thể thấy đang có một sự tiếp nối, chuyển giao ngay trên sân khấu của Phiêu Du Show", ca sĩ Hà Lê chia sẻ.

Cổ phục và nhạc Trịnh có một 'mối liên hệ" đặc biệt.

Bên cạnh sự đầu tư chỉn chu về các ca khúc thể hiện trong đêm nhạc, "Mưa hồng" còn khiến khán giả ấn tượng về trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ. Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Hà Lê cùng nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh mặc cổ phục để thể hiện nhạc Trịnh."Giữa cổ phục và nhạc Trịnh đều có 1 điểm chung khi, đều là di sản của văn hóa Việt. Hà Lê nghĩ rằng mặc cổ phục hát nhạc Trịnh theo một phong cách mới, ở trong một thời đại mới sẽ góp phần tô điểm thêm cho những giá trị di sản mà ông cha ta để lại. Chúng tôi là người trẻ, chúng tôi sẽ cần phải gìn giữ, bảo tồn và quảng bá những di sản này ra bên ngoài nhiều hơn", ca sĩ Hà Lê tâm sự.   

Đêm nhạc để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Đêm nhạc "Mưa hồng" lãng mạn ở khung cảnh núi rừng Ba Vì.

Trong không gian thơ mộng, lãng mạn của núi rừng Ba Vì, đêm nhạc "Mưa hồng" đã diễn ra thành công, để lại cho khán giả yêu nhạc Trịnh những cảm xúc khó quên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.