LIVE Hà Nội: giao thông cửa ngõ khó khăn trước thềm nghỉ lễ

Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết thì cũng có thể thấy rõ sức nóng của giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Tình trạng khó khăn về giao thông vào những dịp nghỉ lễ không còn xa lạ với người dân Thủ đô nên nhiều người cũng đã chủ động hơn trong việc lựa chọn cho mình những lộ trình và thời gian di chuyển để tránh chịu cảnh ùn tắc.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày từ Thứ 7 ngày 27/4/2024 đến hết Thứ 4 ngày 01/5/2024. Vì thế nhu cầu đi du lịch, về quê của người dân là rất lớn, áp lực giao thông là điều khó tránh khỏi.

Ngay từ chiều tối 25/4, một số tuyến đường của Hà Nội cũng đã ghi nhận tình trạng các phương tiện khó khăn trong di chuyển như tuyến Vành đai 3 trên cao hay các tuyến dẫn ra cửa ngõ thành phố, như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ngay từ chiều tối 25/4, một số tuyến đường của Hà Nội cũng đã ghi nhận tình trạng các phương tiện khó khăn trong di chuyển.

Hôm nay (26/4) mới là trước thềm kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, nên dự kiến giao thông tại Hà Nội nhất là các điểm cửa ngõ sẽ còn nhiều khó khăn, có thể kéo dài suốt cả đêm nay tới chiều tối mai.

Với thời tiết Hà Nội đang bước vào cao điểm nắng nóng, việc di chuyển khó khăn cũng sẽ khiến người dân mệt mỏi hơn.

Vì vậy, lực lượng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Cục CSGT – Bộ Công an để hướng dẫn phân luồng ngay từ ngã tư Pháp Vân – Quốc lộ 1 đến điểm đầu cao tốc.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT của Đội CSGT đường bộ số 14 – phòng CSGT cũng bố trí cán bộ làm nhiệm vụ ngay tại điểm đầu dẫn lên cao tốc để phân luồng từ xa, chia phương tiện di chuyển qua tuyến đường 1A bên ngoài, tránh tập trung 100% đi lên cao tốc Pháp Vân.

Theo cơ quan chức năng, áp lực phương tiện dồn về khu vực đang bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ lễ kéo dài cộng với thời tiết nắng nóng nên rất có thể nhiều người sẽ lựa chọn đi thời điểm tối muộn hoặc lùi hành trình sang ngày mai để thong thả hơn.

Bên cạnh những nỗ lực từ phía cơ quan chức năng thì khi di chuyển trên các tuyến cửa ngõ cao tốc ra vào thành phố, người dân nên chủ động lưu ý, kiểm tra tài khoản giao thông của mình, để khi đi qua trạm thu phí không dừng sẽ không phát sinh các tình huống không mong muốn, mất thêm thời gian và ảnh hưởng tới giao thông chung.

Thông tin được cập nhật liên tục trên kênh FM90 của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.

Cùng thời điểm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân ta trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều trận đánh góp phần "chia lửa" với chiến trường chính Điện Biên. Tại Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức nhiều trận đánh hiệu quả, tiêu biểu là trận tập kích sân bay Gia Lâm vào tháng 3 năm 1954, góp phần làm gián đoạn cầu hàng không tiếp tế của địch cho Điện Biên Phủ.

Khu tập thể E1 ở ngõ 29, phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng từ lâu. Không được sửa chữa, nâng cấp, khu nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống ở đây.