Hà Nội: Hàng loạt hồ có thể bị san lấp làm nhà và đường

Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP. Hà Nội năm 2020, nhiều hồ nước ở Thủ đô sắp bị lấp để làm nhà, làm đường. Trước thông tin này, hầu hết mọi người bày tỏ sự tiếc nuối.

Trong đó phải kể đến hồ nước nằm gần Gamuda Garden, Gelexia Riverside và Bệnh viện điều trị Covid-19.
Theo đó, một phần hồ nước có diện tích khoảng 50.361,210 m2 sắp bị lấp để xây dựng dự án khu đô thị Tân Hoàng Mai của Tân Hoàng Minh. 
Được biết, trước đó, Tân Hoàng Minh đã được giao lập quy hoạch và đã được UBND TP Hà Nội duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất này. 
Cũng tại quận Hoàng Mai, đi sâu vào ngõ 419 Lĩnh Nam cũng có một hồ nước khác nằm trong kế hoạch sử dụng đất và sắp bị lấp một phần để làm nhà ở.
Theo đó, khu vực hồ nước này sẽ bị thu hồi một phần, san lấp xây dựng dự án với diện tích khoảng 9.954,277m2.
Theo người dân địa phương, khu vực hồ này và một phần nhà ở đối diện hồ nước sẽ bị thu hồi xây dựng chung cư. Một phần ao khác cách đó không xa cũng được thu hồi để xây dựng trụ điện.
Trước thông tin hồ ở ngõ 419 Lĩnh Nam này bị san lấp, người dân nơi đây bày tỏ sự tiếc nuối khi "lá phổi xanh" của cả một khu dân cư đông đúc không còn trong tương lai.
Thêm một hồ nước tại quận Hoàng Mai thuộc diện bị san lấp. Đây là hồ nước nằm trên đường Tam Trinh, đối diện Mega Market số 126 Tam Trinh.
Khu vực hồ nước có trong kế hoạch sử dụng đất có diện tích hơn 32.000 m2.
Hồ nước nằm ở khoảng giữa đường Tam Trinh, Yên Duyên và các ngõ 975 Tam Trinh, 93 Yên Sở
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.