Hà Nội hỗ trợ đào tạo nghề cho gần 14.000 lao động

Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp dưới ba tháng cho gần 14 ngàn lao động. Điều kiện là người từ đủ 15 tuổi trở lên, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với nghề cần học và có nhu cầu học nghề.

Các nhóm nghề được hỗ trợ đào tạo là nông nghiệp (5.740 người), nhóm nghề phi nông nghiệp (8.250 người).

Đối tượng được hỗ trợ đào tạo: lao động nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật; người lao động bị thu hồi đất, người chấp hành xong hình phạt tù, lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội

Gần 14 ngàn người sẽ được Hà Nội hỗ trọ đào tạo nghề

Trong đó, ưu tiên người khuyết tật, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024 diễn ra từ ngày 30/5/2024 đến ngày 2/6/2024, tại sân Quảng trường khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.

Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn, các cháu hãy cố gắng, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Hà.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.