Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp vực dậy sản xuất

Bước vào năm 2024, năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Với Chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” Hà Nội, tiếp tục thực hiện quan điểm đi cạnh, đứng cùng doanh nghiệp.

Hơn 373.000 doanh nghiệp đã và đang thể hiện vai trò, đóng góp quan trọng thúc đẩy sự chuyển mình và cất cánh của kinh tế Thủ đô. Vì vậy, chính quyền Thành phố cũng thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn - đây là điểm mới trong công tác chỉ đạo điều hành của Thành phố trong năm 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trực tiếp thị sát các doanh nghiệp

Khu nhà ở của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng Thân Hà, tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Đơn vị này cuối tháng 12 đã kiến nghị với Tổ công tác đặc biệt của Thành phố về việc không phải nộp tiền trong thời gian bị gia hạn do nguyên nhân bất khả kháng của đại dịch COVID-19.

Công ty Giầy Trường Xuân ở huyện Ba Vì. Từ khoản vay 150 tỷ đồng với lãi suất thấp, sau Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn do trực tiếp Chủ tịch UBND Thành phố và Thống đốc ngân hàng Nhà nước đồng chủ trì. Đơn vị này đã vượt qua khó khăn, từng bước được mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều doanh nghiệp đã được Hà Nội hỗ trợ, vượt khó và vực dậy sản xuất. Lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm để phục vụ tiếp tục là mục tiêu được Hà Nội hướng tới. Năm 2024, Thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức 6 Hội nghị gặp mặt để tháo gỡ trực tiếp, hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững.

Để hoàn thành mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 6,5 - 7%. Năm 2024, thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn cùng các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, tiếp tục phát triển lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Nhiều cử tri mong muốn sau khi đi vào thực tiễn, Luật Thủ đô sẽ góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững hơn, trong sạch hơn, xứng đáng là trái tim của cả nước.