Hà Nội phát động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Chiều 16/4, UBND thành phố Hà Nội, Sở Công thương và EVN Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cao điểm hè, đồng thời, phát động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, nếu như lượng điện tiêu thụ ba tháng đầu năm của cả nước trung bình là 762 triệu kWh/ngày thì trong nửa đầu tháng 4, con số này đã tăng lên 900 triệu kWh/ngày. Và dự kiến cao điểm hè, lượng điện tiêu thụ có thể đạt 1 tỷ kWh/ngày.

Đối với Hà Nội, nhu cầu điện hè năm nay dự báo tăng cao

Đối với Hà Nội, nhu cầu điện cao điểm hè năm nay dự báo tăng tới 13% so với năm 2023. Trong khi đó, năm 2023 đã là một năm khó khăn khi lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội cao hơn cả thành phố Hồ Chí Minh và cao hơn cả ba tỉnh miền Trung cộng lại.

Tại hội nghị, nhiều kinh nghiệm, cách làm hay đã được chia sẻ, đưa ra các giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục trong cao điểm hè năm nay. Theo kịch bản thiếu điện được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia xây dựng, dự kiến công suất tiết giảm của thành phố Hà Nội khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn sẽ vào khoảng 46-242MW.

Nhiều tập thể và cá nhân đã được trao bằng khen của thành phố trong công tác phát triển điện lực Hà Nội giai đoạn 2021-2023.

Ngay hôm nay, 16/4, thành phố chính thức phát động chiến dịch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. Khi tiết kiệm điện thành thói quen, mỗi người dân, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học sẽ góp phần chung tay cùng thành phố thực hiện các giải pháp đảm bảo đủ điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chiều và đêm nay (30/5), nhiều khu vực tại Hà Nội và trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.