Hà Nội thu phí trông giữ phương tiện tự động

Nhằm hưởng ứng “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ, tại Lễ hội đầu xuân năm nay ba điểm trông giữ phương tiện quanh Khu di tích lịch sử Phủ Tây Hồ, phường Quảng An đã triển khai hình thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt.

Cụ thể với xe ô tô đã dán thẻ VETC sẽ thanh toán tự động qua ví VETC. Với xe ô tô đã dán thẻ Epass và xe máy sẽ thanh toán qua tài khoản ngân hàng - mã QR động.

Do là năm đầu tiên triển khai hình thức thu phí không dùng tiền mặt nên theo đơn vị vận hành cũng có không ít tình huống phát sinh khách quan nên dẫn tới ùn tắc cục bộ phương tiện tại một số thời điểm. 

Có không ít tình huống phát sinh khách quan dẫn tới ùn tắc cục bộ phương tiện tại một số thời điểm.

Qua ghi nhận mức phí trông gửi phương tiện xe máy tại đây là 5 nghìn đồng/lượt. Phương tiện ô tô từ 5 – trên 40 ghế ngồi giao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/ giờ và có bảng niêm yết công khai. Còn tại một số điểm trông giữ phương tiện quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vẫn còn tồn tại không ít điểm trông gửi xe tự phát, thu phí với mức cao so với mức giá thành phố niêm yết. Đặc biệt là có trường hợp dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần.

Để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông và chấp hành các quy định về thu phí trông gửi xe tại các điểm vui chơi, lễ hội, hiện các lực lượng chức năng: thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, chính quyền và công an địa phương đã tổ chức người, phương tiện ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các tình huống phát sinh cũng như có phản ánh của người dân qua đường dây nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.