Hà Nội tiếp diễn mưa phùn kèm nồm ẩm kéo dài

Thời tiết nồm ẩm đang diễn ra trên diện rộng khắp Hà Nội. Di chuyển ra đường, nhiều người sẽ nhận thấy nhiều tuyến đường ở Hà Nội được bao phủ bởi sương mù dày đặc, đặc biệt là vào ban đêm, rạng sáng. Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Dự báo nồm ẩm sẽ kéo dài tới 17/3.

Miền Bắc đang ấm lên rõ rệt nhưng ô nhiễm không khí nguy cơ gia tăng. Tình trạng sương mù và nồm ẩm quay trở lại khu vực và kéo dài trong nhiều ngày tới. Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân Hà Nội.

Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ

Độ ẩm không khí lớn, xấp xỉ 75% - 100% kèm mưa phùn kéo dài khiến hơi nước đọng trên bề mặt đường lẫn nền nhà, tường nhà. Dân gian thường gọi đây là hiện tượng nhà bị "đổ mồ hôi". Nhiều người vẫn nói đùa vui với nhau rằng, mùa nồm ẩm là "đặc sản" của các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Bộ.

Độ ẩm không khí lớn, xấp xỉ 75% - 100% kèm mưa phùn kéo dài khiến hơi nước đọng trên bề mặt đường lẫn nền nhà, tường nhà

Thời tiết nồm ẩm cũng gây nên nhiều khó chịu cho cuộc sống của con người cũng như nhà cửa ẩm thấp, vi khuẩn và nấm mốc có điều kiện hình thành và phát triển mạnh mẽ, gây ra các bệnh cho con người, đặc biệt là bệnh hô hấp. Để hạn chế độ ẩm trong mùa ẩm nồm, chúng ta nên bật điều hòa và để chế độ khô để hạn chế độ ẩm, sử dụng các vật liệu hút ẩm, và đặc biệt nên đóng cửa để tranh không cho hơi nước bên ngoài bay vào nhà.

Thời tiết nồm ẩm cũng dễ gây ra các bệnh cho con người, đặc biệt là bệnh hô hấp

Theo dự báo, liên tục từ ngày 14/3 cho đến 18/3, khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác về đêm và sáng, trưa chiều giảm mưa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.