Hai món bò Việt Nam lọt top những món ăn ngon nhất

TasteAtlas đã đăng tải danh sách 100 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới. Đây là bảng xếp hạng do độc giả của trang bình chọn. Hai món bò kho và bò nhúng dấm của Việt Nam lọt top 50 trong danh sách.

Không chỉ phát huy nét đặc trưng truyền thống, ẩm thực Việt Nam còn tiếp thu những tinh hoa của nền ẩm thực thế giới. Chính vì vậy mà văn hóa ăn uống của người Việt đã ngày càng vang danh, nhiều món được xếp hạng cao trong danh sách bình chọn.

Mới đây, hai món bò kho và bò nhúng dấm của Việt Nam lọt top 50 danh sách 100 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới do trang TasteAtlas - "bản đồ ẩm thực thế giới" xếp hạng.

Cụ thể, bò kho đứng ở vị trí thứ 44. Đây là món hầm phổ biến ở Việt Nam, được ăn riêng hoặc có thể ăn kèm với bánh mì. Món ăn bao gồm nhiều nguyên liệu như thịt bò thái miếng, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi. Tất cả những nguyên liệu được ninh trong nồi nước dùng cay, thơm và tạo nên hương vị quyến rũ của món ăn. Theo TasteAtlas, nguồn gốc của món bò kho này vẫn còn là một bí ẩn. Nhiều người tin rằng món ăn ảnh hưởng từ cả phương Đông và phương Tây. Bò kho theo truyền thống thường được dùng vào bữa sáng, trang trí kèm theo hành lá, rau mùi và hành tây xắt nhỏ.

Bò nhúng dấm được xếp hạng cao hơn, đứng ở vị trí thứ 17 trong danh sách 100 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới. TasteAtlas đánh giá món ăn này là phiên bản Việt Nam của lẩu, được phục vụ theo phong cách cộng đồng truyền thống. Ở dạng cơ bản, món ăn bao gồm nước dùng vị dấm, nước dừa, sả, hành tây. Các món ăn kèm điển hình là thịt bò thái lát mỏng, các loại rau tươi. Đặc biệt, món ăn còn sử dụng bánh tráng để cuốn thịt, rau gai vị và nước chấm mắm nêm điển hình. Bò nhúng dấm được độc giả của TasteAtlas đánh giá 4,7/5 sao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế trong cách chế biến, thưởng thức. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội. Việc nâng tầm giá trị ẩm thực, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc đang được Hà Nội quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.