Hai trực thăng Malaysia va chạm giữa không trung, 10 người chết

10 người thiệt mạng sau khi hai trực thăng quân sự của Malaysia va chạm giữa không trung và rơi trong buổi huấn luyện sáng nay (23/4).

Một trong những chiếc trực thăng của hải quân Malaysia bị rơi bên trong sân vận động của khu quân sự ở Lumut, bang Perak. Không ai trong số thành viên phi hành đoàn sống sót.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h32 sáng tại căn cứ hải quân Lumut ở bang Perak phía Tây Malaysia khi các máy bay trực thăng đang diễn tập để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 90 năm thành lập lực lượng hải quân vào tháng tới.

Toàn bộ 10 người thiệt mạng đều là thành viên phi hành đoàn trên hai chiếc máy bay gặp nạn, “tất cả nạn nhân được xác nhận đã chết tại chỗ”, hải quân Malaysia cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan này cũng cho biết thêm rằng thi thể của những người thiệt mạng đã được đưa đến bệnh viện để nhận dạng.

Video hiện trường cho thấy đội hình gồm ít nhất 7 trực thăng bay với tốc độ cao qua lễ đài, nơi sẽ diễn ra lễ duyệt binh. Các trực thăng sau đó ngoặt theo nhiều hướng, nhưng hai chiếc dường như không phối hợp tốt và va chạm trên không.

Hải quân Malaysia cho biết hai phi cơ gặp nạn gồm trực thăng hạng trung AW139 và hạng nhẹ Fennec. Trong đó, chiếc AW 139 được sản xuất bởi AgustaWestland, một công ty con của nhà thầu quốc phòng Italy Leonardo. Còn chiếc Fennec do tập đoàn quốc phòng đa quốc gia châu Âu Airbus sản xuất.

Truyền thông địa phương đưa tin chiếc AW139 đã rơi xuống khu liên hợp thể thao ở căn cứ hải quân, trong khi chiếc Fennec đâm vào một bể bơi gần đó.

Hải quân Malaysia cho biết sẽ mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Các lực lượng vũ trang Nga đã đưa một số khí tài quân sự đến trung tâm thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.

Australia vừa tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực du hành vũ trụ khi phóng thành công tên lửa một tầng cao 11,5 mét từ bãi thử nghiệm Koonibba phía nam nước này. Điều đặc biệt ở lần phóng này là tên lửa sử dụng nhiên liệu sạch làm từ sáp nến và oxy hóa lỏng.

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.