Hàn Quốc thiếu hụt bác sĩ ở các thành phố nhỏ

Các cơ sở y tế tại những thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sỹ nghiêm trọng, khi mà cuộc đình công của các bác sỹ thực tập phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ ba.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn khi Hàn Quốc hiện là một trong số những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới và tỷ lệ dân số già hóa nhanh nhất thế giới. Trung bình, tại Hàn Quốc, cứ 1.000 người dân có 2,6 bác sỹ, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 3,7 bác sỹ trên mỗi 1.000 dân của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Làn sóng đình công của các bác sỹ nội trú và bác sỹ thực tập đã bùng phát tại Hàn Quốc vào cuối tháng 2 vừa qua. Các bác sỹ tham gia cuộc đình công cho rằng chính phủ cần cải thiện mức lương và điều kiện làm việc cho họ, thay vì tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Giám đốc Trung tâm Y khoa Incheon, ông Cho Seung-yeon cho rằng chính phủ cần điều chỉnh một số chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi của những bác sỹ mới vào nghề làm việc tại các khu vực không có đầy đủ thiết bị y tế, đồng thời đảm bảo sự phân bổ công bằng bác sỹ làm việc tại các địa phương trên cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan