Hàng không tiếp tục tăng chuyến dịp nghỉ lễ 30/4

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ đến dịp nghỉ lễ 30/4, năm nay kỷ nghỉ kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân rất cao, vì thế các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay để thuận tiện cho việc di chuyển của hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày. Trong đó Vietnam Airlines dự kiến tăng 30-40 chuyến, Vietjet Air tăng 80 chuyến bay mỗi ngày trong dịp cao điểm 30/4-1/5.

Trước đó các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.

Để phục vụ việc tăng chuyến, sân bay cũng được điều chỉnh lượt cất hạ cánh (slot) như Nội Bài sẽ tăng từ 37 lên 42 chuyến mỗi giờ ban ngày, Tân Sơn Nhất tăng từ 44 lên 46 chuyến mỗi giờ vào ngày cao điểm.

Cục hàng không cũng cho biết, hiện nay tỷ lệ đặt chỗ trên nhiều chặng bay khá cao. Tuy nhiên thời điểm này, số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt giảm 40-45 chiếc so với cùng kỳ năm trước khiến thị trường nội địa căng thẳng, nhất là dịp lễ 30/4 và mùa hè sắp tới. Nguyên nhân là một số hãng tái cấu trúc, giảm quy mô đội tàu bay. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.