Hàng loạt máy bay Boeing 737 bị phát hiện lỏng ốc

Hàng loạt máy bay 737 MAX 9 bị lỏng ốc tiếp tục được Alaska Airlines phát hiện sau khi kiểm tra nội bộ đội bay của mình. Lỗi này sẽ trực tiếp uy hiếp an toàn bay của hành khách và phi hành đoàn.

Các sai phạm của Boeing sau sự cố bung thân máy bay giữa không trung hồi đầu tháng 1 đang dấy lên lo ngại của nhiều hãng hàng không đối với tính an toàn của các dòng máy bay do Boeing sản xuất.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Giám đốc điều hành Alaska Airlines Ben Minicucci cho biết đã phát hiện nhiều máy bay Boeing 737 Max 9 bị lỏng ốc. Đây là kết quả cuộc kiểm tra nội bộ của hãng máy bay Mỹ diễn ra từ ngày 11/1 tới nay.

Ông Ben Minicucci - Giám đốc điều hành Alaska Airlines cho biết: "Không chỉ cảm thấy thất vọng, tôi thực sự tức giận. Sự cố đã xảy ra với hãng Alaska Airlines, với hành khách của chúng tôi và người dân Mỹ”.

Sự cố bung cửa giữa không trung của Boeing 737 Max 9.

Cuộc kiểm tra diễn ra sau sự cố ngày 5/1, khi một máy bay Boeing 737 Max 9 của hãng đang chở theo 177 người bị bung tấm bịt cửa giữa không trung trên độ cao gần 5000m. Rất may, chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Jennifer Homendy, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ, cho biết sự việc có thể khó kiểm soát nếu nó xảy ra ở độ cao lớn hơn. Nếu sự cố bung thân xảy ra ở độ cao hành trình khoảng 10.000m, khoang máy bay sẽ lập tức mất khả năng điều áp, toàn bộ dưỡng khí thoát ra ngoài, hành khách bên trong sẽ nhanh chóng bất tỉnh và lạnh cóng. Tồi tệ hơn, những người tháo dây an toàn để đi lại trên khoang cũng có thể bị hút ra ngoài qua lỗ thủng.

Sau vụ việc, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra an toàn tất cả các máy bay 737 MAX 9. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng ra lệnh đình chỉ hoạt động của 171 chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 trên toàn nước Mỹ để kiểm tra.

Sự cố gần đây của dòng MAX còn khiến hãng hàng không United Airlines, khách hàng lâu năm của Boeing, cân nhắc lại đơn đặt hàng đội bay 737 MAX 10 trị giá hàng tỷ USD.

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun sẽ phải điều trần trước các thượng nghị sĩ Mỹ để giải đáp các vấn đề về việc dòng 737 MAX phải tạm ngừng bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.