Hình ảnh cận cảnh vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow

Ít nhất năm kẻ khủng bố bịt mặt, trang bị súng tự động xông vào khán phòng hoà nhạc ở trung tâm thương mại Crocus City Hall, Thủ đô Moscow vào tối ngày 22/3. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết theo dữ liệu sơ bộ, 60 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu này.

Tối 22/3, một số tay súng đã bất ngờ tấn công một địa điểm nằm trong trung tâm mua sắm Crocus City ở ngoại ô  Moscow, nơi chuẩn bị diễn ra buổi hòa nhạc của nhóm “Picnic”.
Truyền thông địa phương cho hay, thời điểm xảy ra tấn công, ở khu phức hợp mua sắm, giải trí này có khoảng 6.200 người. Bất ngờ khoảng 5 kẻ khủng bố bịt mặt đã xông vào tấn công bằng súng tự động, gây hoảng loạn trong nhà hát.
Các hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy lửa và khói bốc lên từ khu trung tâm mua sắm.
Tòa nhà bị đốt cháy trong vụ tấn công.
Một phần của tòa nhà được cho là bị sập.
1/3 tòa nhà chìm trong biển lửa.

Lực lượng an ninh tiếp cận toà nhà.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết theo dữ liệu sơ bộ, 60 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Theo thông tin mới nhất, người dân Nga hiện đang được kêu gọi hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố này. Bộ trưởng Y tế Belarus Aleksandr Hodzhaev tuyên bố, Minsk sẵn sàng gửi bác sĩ và vật tư y tế tới Nga nếu cần.
Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua.

 Tối 22/3, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại khán phòng hoà nhạc ở trung tâm thương mại Crocus City Hall, Thủ đô Moscow, trước khi khai mạc đêm diễn của nhóm nhạc rock “Piknik”. Interfax dẫn nguồn tin trong cơ quan nghiệp vụ cho biết có ít nhất 5 kẻ khủng bố  thực hiện vụ nổ súng tấn công. Theo mô tả của nhân chứng, những đối tượng khủng bố đã sử dụng súng tự động. Tòa nhà bị đốt cháy ngay sau đó.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết theo dữ liệu sơ bộ, 60 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong.

Trung tâm Quan hệ công chúng của FSB cho biết, các cơ quan thực thi pháp luật đặc biệt đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết sau vụ việc. Trong khi đó, các nhân viên điều tra vẫn tiếp tục tìm kiếm các thi thể và cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể còn tăng thêm. Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Svetlana Petrenko cho biết lực lượng chức năng vẫn đang thu thập bằng chứng vật lý và xử lý dữ liệu ghi lại từ các camera an ninh.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng sau vụ tấn công này. Trên trang Telegram, IS cho biết các chiến binh của tổ chức này đã tấn công vào một khu vực ở ngoại ô Thủ đô Moscow của Nga. Tuyên bố của IS nói thêm rằng những đối tượng tấn công đã rút lui về căn cứ của họ một cách an toàn.

Người phát ngôn Điện Kremlin ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin được báo cáo về vụ nổ súng khủng bố, đã ra những chỉ thị cần thiết và liên tục được cập nhật về diễn biến vụ việc.

Trước đó vào ngày 8/3, đại sứ quán Mỹ tại Moscow cũng từng cảnh báo có mối đe dọa về một cuộc tấn công khủng bố ở những nơi đông người trong thành phố. Theo cảnh báo này, vụ việc có thể xảy ra “trong 48 giờ tới”. Điều này khiến không ít người nghi ngờ liệu có phải Mỹ đã biết trước về âm mưu của vụ tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.