Hình ảnh Việt Nam được quay từ Trạm vũ trụ ISS

Trên mạng xã hội video ngắn, một đoạn clip quay cảnh Việt Nam nhìn từ ngoài vũ trụ của một phi hành gia người Nga đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Chỉ sau ít giờ đăng tải, video này đạt hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.

Trước khi bay vào vũ trụ, Phi hành gia người Nga Oleg Artemyev đã đăng tải thông tin về nhiệm vụ của mình. Một vài người bạn Việt Nam đã bình luận rằng: "Lúc nào ra ngoài vũ trụ thì anh hãy quay hình ảnh Việt Nam nhé". Và thật bất ngờ, Oleg đã đáp ứng mong muốn này với video hình ảnh Việt Nam nhìn từ Trạm vũ trụ ISS. Các bạn có thể nhìn thấy 2 chữ Việt Nam được viết bằng tiếng Nga ngay trên video được đăng tải trên tài khoản Tiktok của phi hành gia này. Ngay lập tức video đã cán mốc triệu views ngay trong ngày đăng tải 6/5. Có thể dễ dàng nhận ra khu vực đang quay là miền Bắc và Vịnh Bắc Bộ nước ta, góc quay còn bao quát xuống tận Quảng Bình. Và cho đến lúc này thì tương tác với video này vẫn chưa hề giảm nhiệt.  Hiện tại thì video này đã cán mốc 3.8 triệu views, với rất nhiều tương tác và bình luận bày tỏ sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Trên kênh TikTok của phi hành gia này cũng đăng tải rất nhiều những hình ảnh về trạm vũ trụ quốc tế ISS và hình ảnh Trái Đất quay từ ngoài không gian.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.