HLV Troussier không bầu cho Messi tại FIFA The Best

FIFA vừa công bố chi tiết phiếu bầu The Best 2023, trong đó, cả HLV Philippe Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải đều không bầu cho Lionel Messi.

Ba nhân vật của Việt Nam được tham gia bầu chọn người chiến thắng FIFA The Best 2023 gồm HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải và nhà báo Nguyễn Minh Việt của Tạp chí Bóng đá.

Ngay sau lễ trao giải, FIFA đã công bố luôn chi tiết phiếu bầu của từng quốc gia dành cho siêu sao 36 tuổi. Đáng chú ý, M10 không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ HLV, đội trưởng đội tuyển quốc gia hay nhà báo từ Việt Nam.

HLV Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam đều không bầu cho Messi.

Cụ thể, HLV Philippe Troussier đã dành ba phiếu cho Erling Haaland, Rodri, Kylian Mbappé; Đội trưởng Quế Ngọc Hải bầu cho Erling Haaland, Rodri, Kevin De Bruyne và Nhà báo Minh Việt bầu cho Rodri, Erling Haaland, Kevin De Bruyne.

Trước đó, vào năm 2022, ba người tham gia bình chọn đại diện cho Việt Nam bao gồm HLV Park Hang Seo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và nhà báo Nguyễn Minh Việt đều đã bầu cho Messi. Tuy nhiên ở giải năm ngoái có tính World Cup 2022 nên M10 gần như là không có đối thủ.

Còn ở phiên bản giải 2023, Erling Haaland mới được coi là ứng viên số một cho danh hiệu The Best sau khi trở thành nhân tố chính giúp Man City đoạt cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã một lần nữa về nhì trước Messi sau khi thất bại ở Quả bóng vàng 2023.

Theo lý giải của FIFA, Messi và Haaland có cùng điểm số bầu chọn tại The Best 2023 là 48. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina xếp trên nhờ có nhiều phiếu 5 điểm hơn từ các đội trưởng đội tuyển quốc gia, tức lá phiếu cao nhất.

Trong số những người bầu chọn cho M10 bao gồm rất nhiều các đồng đội và đối thủ cũ của M10 như Kylian Mbappe, Mohamed Salah, Luka Modric, Harry Kane, Virgil van Dijk, Jan Oblak, Robert Lewandowski, Gianluigi Donnarumma, Son Heung-min, Christian Pulisic, Federico Valverde, Romelu Lukaku, Andrew Robertson, Radamel Falcao, Granit Xhaka.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu giữa Slovenia và Đan Mạch đã diễn ra không quá hấp dẫn, nhưng cũng cống hiến cho khán giả những bất ngờ thú vị cùng với dấu ấn của sự may mắn.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng đội tuyển Hà Lan lại khá vất vả trước cuộc đối đầu với Ba Lan trong trận ra quân tại bảng D ở VCK Euro 2024. ''Những cơn lốc màu cam' đã phải nhờ đến sự may mắn của "gà son" Wout Weghorst mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 ở những phút cuối.

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.