Hồ Quỳnh Hương đẹp và thơ khi hát nhạc Xuân Phương

Đúng hẹn với khán giả, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ra mắt MV 'Mùa hoa năm ấy' với chất giọng cao vút, ngân quãng xa cùng hình tượng 'nàng thơ' mới mẻ.

Cách đây ít ngày, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã thông báo sự trở lại của mình trong năm 2024, với sản phẩm đầu tiên là "Mùa hoa năm ấy". Đây là ca khúc cuối cùng cô nhận được từ cố nhạc sĩ Xuân Phương, trước khi anh qua đời vào cuối tháng 11/2023.

Người hâm mộ không khỏi mong đợi về bản thu âm thứ 4 chưa kịp gửi tới cố nhạc sĩ Xuân Phương từ nữ nghệ sĩ đa tài. Bởi trước đó, Hồ Quỳnh Hương đã thu âm hai bản gửi cho nhạc sĩ nghe và anh kỳ vọng vào sự da diết, đột phá, có thêm màu sắc R&B từ giọng ca gốc Quảng Ninh.

Hồ Quỳnh Hương trở lại với nhiều chờ đợi của khán giả cho năm 2024 bùng nổ, rực rỡ với nữ ca sĩ.

Đúng hẹn tối 22/02, MV "Mùa hoa năm ấy" được phát hành. Người nghe được tận hưởng một sản phẩm âm nhạc chỉn chu từ âm thanh đến hình ảnh. Với sản phẩm lần này, âm sắc giọng Hồ Quỳnh Hương dường như sáng bừng ở cả quãng thấp cho tới những nốt cao. Giọng hát bay bổng đắt giá và đầy lộng lẫy ở khoảnh khắc thanh âm cuối cùng của tác phẩm - một lần nữa khẳng định vị thế của nữ nghệ sĩ hàng đầu Vbiz.

Đặc biệt, có thể dễ dàng nhận ra cách hát của Hồ Quỳnh Hương ở "Mùa hoa năm ấy" buồn nhưng không bi luỵ, phảng phất nỗi khắc khoải nhưng không hề não nề.

Nắm trọn vẹn được tinh thần từ Hồ Quỳnh Hương, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã thể hiện "Mùa hoa năm ấy" bằng một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, vừa đủ để nữ ca sĩ hoàn thành vai trò “kể” với người nghe lần lượt từng cung bậc yêu đầy xốn xang, nhung nhớ và day dứt. Trong MV lần này, hình ảnh Hồ Quỳnh Hương khác lạ hơn so với những sản phẩm trước đây, khi cô như "nàng thơ" ngồi giữa một không gian toàn hoa, là concept chụp hình studio được nhiều người trẻ hiện nay ưa chuộng.

Hình ảnh trẻ trung, quyến rũ của Hồ Quỳnh Hương trong MV cũng được ngợi khen. Stylist Lê Minh Ngọc đã lựa chọn trang phục cho cô, để hình ảnh trở lại của nữ nghệ sĩ đa tài trở nên chỉn chu, trẻ trung và đầy khí chất. Thêm vào đó, phong cách trang điểm cũng khiến Hồ Quỳnh Hương tươi trẻ hẳn hơn so với đứng trên sân khấu.

Một số hình ảnh của Hồ Quỳnh Hương trong MV "Mùa hoa năm ấy":

Ở cuối MV, đoạn thư tay ngắn từ Hồ Quỳnh Hương gửi tới cố nhạc sĩ Xuân Phương xuất hiện. Trong khoảnh khắc đó, cô tin rằng bản thân đã làm được một sản phẩm thực sự tâm huyết và gần đúng nhất với tâm ý của cố nhạc sĩ đa tài. Ngay khi những thông tin về việc Hồ Quỳnh Hương sẽ thêm một lần hát nhạc Xuân Phương, cũng có rất nhiều chia sẻ và thắc mắc dành cho cô về việc liệu khán giả có thể có hit tiếp theo sau “Anh” hoặc cô có bất kỳ áp lực nào sau siêu hit quốc dân đó?

Hồ Quỳnh Hương bày tỏ: “Tôi không có bất kỳ áp lực nào. Khi thu âm ‘Mùa hoa năm ấy’, tôi không nghĩ về ‘Anh’. Tôi chỉ nghĩ về ANH”. Anh ở đây khả năng cao là cố nhạc sĩ Xuân Phương - người anh, người thầy, người bạn âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương. Hoặc không chừng là một người thương của nữ ca sĩ.

MV "Mùa hoa năm ấy" như chia sẻ từ nữ chủ nhân thì sẽ là câu chuyện âm nhạc đầu tiên, được cô “nắn nót” kể với khán giả vào đầu năm 2024, đủ kỳ vọng cho nhiều câu chuyện khác đã được Hồ Quỳnh Hương lên kế hoạch cho một năm trở lại mạnh mẽ của mình. Hay như cô mới chia sẻ gần đây: “Hương ở đây và sẵn sàng đưa tất cả những gì các bạn yêu nhiều năm qua trở lại”.

Chỉ sau một giờ phát hành, MV đã đạt được rất nhiều lượt bình luận, khen ngợi của khán giả. Hầu hết đều cho rằng họ có cảm xúc, đặc biệt là sự xúc động trước giọng ca đẹp, quãng giọng cao và xa, hình ảnh trẻ trung, mới mẻ này của Hồ Quỳnh Hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/5, aespa chính thức phát hành full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên ‘Armageddon’, gồm 10 ca khúc, đánh dấu sự trở lại với concept nguyên thuỷ, mở rộng thế giới quan mà aespa theo đuổi.

Châu Á đã và đang trở thành “mảnh đất vàng” cho các nghệ sĩ quốc tế tổ chức concert. Mới nhất, ca sĩ Dua Lipa đã thông báo về lịch trình chuyến lưu diễn tại 8 thành phố ở châu Á.

Ca sĩ Daesung - thành viên nhóm nhạc BigBang tổ chức fanday tour tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7 tới. Giá vé và chỗ ngồi tại concert của nam thần tượng được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Sau khi chính thức phát hành ca khúc “Comeback to me” đầu tháng 5 vừa qua, RM (BTS) nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ K-pop.

Ngày 25/5, Coldzy chính thức phát hành MV mới mang tên “Báo Thức”. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau thời gian dài “ngủ đông” để chuẩn bị cho dự án được đầu tư nhất từ trước đến nay.

Mới đây, Myra Trần đã phát hành ca khúc mang tên “Mẹ Ơi”, kết hợp cùng danh ca Hương Lan, đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trong năm 2024.