Hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp lúa gạo

NHNN mới ban hành văn bản về việc đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo, yêu cầu các NHTM tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lúa, gạo tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi.

Tại công văn này, NHNN yêu cầu các NHTM chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, thu mua lúa, gạo; không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật mà không tiếp cận được vốn vay.

NHNN yêu cầu tăng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp lúa gạo

Ngoài ra, các NHTM phải tăng cường hoạt động kết nối với doanh nghiệp để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời, phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam và Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam thông báo các chính sách tín dụng của ngành ngân hàng cho các doanh nghiệp là hội viên để biết và tham gia khi có nhu cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Tập đoàn TH vừa khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub, tương đương hơn 5.200 tỷ đồng tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, lãnh thổ Primorsky Krai, Liên bang Nga.

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Gazprom, "đại gia" khí đốt từng có doanh thu lớn nhất của Nga, không trả cổ tức sau khoản lỗ kỷ lục và giá cổ phiếu lao dốc.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đã gây chú ý với mức chi trả cổ tức "khủng", thể hiện cam kết chia sẻ lợi nhuận với cổ đông. Tuy nhiên năm 2024 lại có phần khác.