Hoa ban Tây Bắc khoe sắc giữa phố phường Hà Nội

Cứ vào độ cuối tháng Hai đầu tháng Ba, hoa ban lại bung nở khoe sắc trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô, tạo nên không gian của một Tây Bắc trong lòng Hà Nội.

Là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng đã xuất hiện ở Hà Nội từ khoảng những năm 1960. Thời điểm đầu, hoa ban được trồng ở một số con phố, công viên và quanh khu vực Hồ Gươm.

Ngày nay, ở các tuyến đường như Nguyễn Du, Điện Biên Phủ, Trần Duy Hưng, Trần Phú, Thanh Niên, Bắc Sơn hay Hoàng Diệu... hoa ban được trồng khá nhiều. Nhưng khu vực đường Bắc Sơn giao với đường Hoàng Diệu là một con đường có nhiều hoa ban trắng nở đẹp nhất Hà Nội.

Màu sắc dịu dàng của loài hoa đến từ Tây Bắc tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, dịu dàng cho Hà Nội trong những ngày tháng Ba

Thích ứng với khí hậu của Thủ đô, hoa ban thường nở từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 và kéo dài khoảng một tháng. Hoa có nhiều màu, điển hình là trắng, hồng và đỏ (tím). Đầu mùa hoa nở to, rực rỡ và mật độ dày nên tạo khung cảnh đẹp.

Dù không phải loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng hoa ban được người dân Thủ đô yêu mến và coi như một dấu hiệu tươi đẹp của mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở. Màu sắc dịu dàng của loài hoa đến từ Tây Bắc tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, dịu dàng cho Hà Nội trong những ngày tháng Ba.

Những ngày hoa ban nở rộ đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến ghi lại khoảnh khắc lưu dấu khoảng thời gian giao mùa giữa xuân sang hạ.

Những ngày hoa ban nở rộ đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến check-in, chụp ảnh

Dù là một loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng đối với nhiều người dân Thủ đô, hình ảnh hoa ban tím nở bung trên nhiều tuyến phố từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, giản dị và gần gũi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Không chỉ là địa điểm ưa thích của những tín đồ đam mê sách cũ, Nhà sách Mão còn là nơi lưu giữ kỉ niệm của người Hà Thành qua bao thế hệ.

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.