Hoa gạo thắp lửa khung trời ngoại thành Hà Nội

Cứ mỗi độ tháng 3 đến, những người dân sống tại xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội) lại được chiêm ngưỡng vẻ tuyệt đẹp của hoa gạo. Những cây gạo nở hoa đỏ rực như thắp những đốm lửa giữa khoảng trời mênh mang, tô điểm quang cảnh và tạo nên nét đặc trưng của làng quê Bắc Bộ.

Hoa gạo (hay hoa mộc miên) nở rực rỡ nhất trong những ngày cuối tháng 3. đầu tháng 4. Những ngày này đến xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội), chúng ta sẽ bắt gặp con đường đỏ rực hoa gạo chạy xuyên qua cánh đồng lúa xanh tốt.

Con đường đỏ rực hoa gạo chạy xuyên qua các cánh đồng lúa xanh tốt.
Những hàng cây hoa gạo “thắp lửa” tô điểm khung cảnh làng quê.
Ở các vùng quê Bắc Bộ, cây gạo được trồng đầu làng. Bên những thửa ruộng, gốc gạo là nơi các cô bác nông dân nghỉ chân uống nước sau một ngày làm đồng mệt mỏi.
Cây gạo không cho bóng mát, cũng không cho quả ngon. Nhưng cây gạo gắn bó với tuổi thơ của lũ trẻ thôn quê bằng một vẻ đẹp thuần chất, dung dị mà không kém phần rực rỡ. Để rồi những trò chơi dân gian dưới gốc gạo sẽ là một phần đáng nhớ của tuổi thơ của những đứa trẻ sinh ra từ làng
Cứ mỗi độ tháng 3 về, hoa gạo nở như ngầm báo hiệu những đợt rét cuối cùng của mùa đông sẽ qua và một mùa hè sắp đến.
Những bông hoa gạo đỏ rực như ngọn đèn trời chiếu sáng nơi làng quê thanh bình.
Khi hoa gạo nở cũng là thời điểm những người yêu thiên nhiên tìm đến để ghi lại những khoảng khắc đẹp về mùa hoa lửa đỏ.
Những bông hoa gạo luôn lưu giữ một ký ức đẹp đẽ với bao người.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Không chỉ là địa điểm ưa thích của những tín đồ đam mê sách cũ, Nhà sách Mão còn là nơi lưu giữ kỉ niệm của người Hà Thành qua bao thế hệ.