Học sinh Hà Nội phấn khởi quay lại trường sau Tết

Hôm nay ngày 15/2, học sinh tại Hà Nội đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Các trường đã tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt để chào đón sự trở lại của học sinh.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 8 ngày, hôm nay học sinh mầm non và phổ thông tại Hà Nội đã trở lại trường và bắt đầu lại quá trình dạy và học. Trên khắp các trường trên địa bàn thành phố, học sinh đã trở lại với sự hào hứng và phấn khởi trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ. Các giáo viên chủ nhiệm lớp và Ban đại diện phụ huynh đã dành thời gian đầu giờ để gặp gỡ học sinh và lắng nghe về những hoạt động trải qua trong dịp Tết.

Để chào đón sự trở lại của các em học sinh sau kỳ nghỉ Tết dài, Trường Mầm non Tân Mai (quận Long Biên, Hà Nội) đã sắp xếp ban giám hiệu và các giáo viên có mặt từ sáng sớm để đón chào học trò. Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, nhiều học sinh đã chia sẻ rằng, các em đã sẵn sàng cho việc học tập. Các trường học đã nhận thấy rằng sau kỳ nghỉ Tết, học sinh còn chưa thích nghi hoàn toàn với nền nếp sinh hoạt và học tập, do đó sau một thời gian khởi động, Ban Giám hiệu đã yêu cầu các giáo viên tập trung hơn và ôn lại các bài cũ để giúp học sinh nhanh chóng hòa nhập lại.

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Mai đã có mặt từ sớm ở cổng trường để đón trẻ và tự tay mình mừng tuổi trẻ những chậu cây sen đá với thông điệp mong các con ý thức bảo vệ môi trường.

Cô giáo Vũ Thị Thu Thủy, giáo viên tại Trường Tiểu học Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) cũng cho biết rằng chỉ có vài em học sinh nghỉ học trong ngày đầu tiên trở lại trường. Trong tiết học đầu tiên của các lớp, cô và Ban đại diện phụ huynh đã chúc Tết, tặng lì xì và nhắc lại nội quy của trường. Từ tiết học thứ hai, học sinh đã tuân thủ theo thời khóa biểu. Nội dung học chủ yếu tập trung vào ôn lại các bài cũ, nhằm giúp học sinh dễ dàng hòa nhập trở lại và đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập.

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Đô

Cũng trong buổi sáng ngày 15/2, hơn 2.100 học sinh Trường Trung học Phổ thông Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) đã trở lại trường và nhanh chóng bắt kịp với quá trình học tập. Trước ngày học trở lại, nhà trường đã thông báo chi tiết về thời khóa biểu và yêu cầu học sinh tuân thủ nghiêm túc quy định về giờ giấc và trang phục.

Thầy Nguyễn Minh Phi, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết rằng đây là giai đoạn quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi, do đó Ban Giám hiệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và học sinh nhanh chóng ổn định và tạo ra một môi trường dạy và học có kỷ luật ngay từ những ngày đầu trở lại trường.

Theo báo cáo nhanh từ Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và thị xã cùng các trường học, cho đến 11 giờ ngày 15/2, công tác đón học sinh trở lại trường đã được thực hiện đúng kế hoạch, chu đáo và đảm bảo an toàn. Trong kỳ nghỉ, không có bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào xảy ra và đã bảo đảm an toàn về cháy nổ và các vấn đề liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng hành cùng học sinh Thủ đô trong kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi chú trọng hơn tới việc truyền kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm với những “gia sư” và “người truyền cảm hứng” thế hệ Gen Z.

Các đơn vị không tiếp nhận học sinh trái tuyến khi nhà trường đã đủ chỉ tiêu được giao; các nhà trường không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1 và khảo sát học sinh đầu năm học.

Dù mới bước vào những ngày nghỉ hè đầu tiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhan nhản các quảng cáo khóa học kỹ năng. Nhiều phụ huynh vì mong muốn con được tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng sống đã sập bẫy lừa đảo.

Bằng việc làm thay, nhiều bậc cha mẹ đã vô tình lấy mất đi của con trẻ rất nhiều cơ hội để trẻ phát triển kỹ năng tự phục vụ và hình thành tính trách nhiệm trong nhân cách của mình.

Gần đây, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Việc trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích giúp mỗi người bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp phải sự cố.

Không phân biệt môn chính, môn phụ mà đều được đánh giá công bằng như nhau, cùng với đó là không còn hiện tượng học sinh đạt xuất sắc một môn học, vì thế việc khen thưởng theo Thông tư 27 được triển khai sau 4 năm đang mang lại tín hiệu tích cực trong đánh giá cuối năm.