Học sinh Tiểu học hào hứng tranh tài cùng Robobimi

Triển khai các sân chơi giao lưu tiếng anh, stem đã trở thành hoạt động thường niên và được các trường học trên địa bàn thủ đô háo hức đón nhận. Đặc biệt với học sinh tiểu học thì sân chơi này còn giúp các em có thêm nhiều kỹ năng về tư duy, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình....

25 đội đến từ 25 trường tiểu học của Quận Hai Bà Trưng đã sôi nổi tranh tài với các phần thi như: Tranh tài kiến thức, chuyển động cùng robobimi và phần thi bản lĩnh đội chơi.

Nếu như ở phần tranh tài kiến thức, học sinh cần trang bị đầy đủ kiến thức và ngoại ngữ thì ở phần chuyển động cùng robobimi, các em lại được cọ sát bản lĩnh, sự khéo léo, tính đồng đội để mang về cho đội của mình nhiều điểm nhất.

25 đội đến từ 25 trường tiểu học của Quận Hai Bà Trưng đã sôi nổi tranh tài

Em Phạm Đức An, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Con thấy phần thi rất thú vị, con thích nhất phần điều khiển Robot..."

Em Nguyễn Minh Khôi, Trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Chúng con đã được tập huấn để chơi trên sa bàn và học thêm cả môn thuyết trình em thấy rất thú vị ạ."

Em Trần Minh Nam, Trường tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Bọn con rất thích vì nó làm cho chúng con rất vui..."

Học sinh Tiểu học hào hứng tranh tài cùng Robobimi

Với phần bản lĩnh đội chơi, 3 đội xuất sắc nhất từ 25 trường đã tham gia  phần thi này với những lập luận, thuyết trình bằng tiếng anh về robot điều khiển của đội mình. Phần thi này thu hút sự quan tâm của cả những phụ huynh có mặt tại sự kiện

Phụ huynh Chị Nguyễn Minh Thúy chia sẻ: "Con nhà mình năm đầu tiên tham gia nhưng mình cảm thấy rất thích vì các con rất vui và học hỏi được nhiều điều bổ ích từ sân chơi này..."

3 đội xuất sắc nhất từ 25 trường đã tham gia phần thi

Có thể khẳng định, việc phối hợp với các trung tâm tiếng anh uy tín, chuyên nghiệp đã tạo nên những sân chơi trí tuệ  và hiệu quả. Các trường đạt giải cao lần này sẽ có cơ hội ghi tên mình vào các cuộc thi Sở GD&ĐT tổ chức trong thời gian sắp tới.

Để khích lệ, trung tâm tiếng anh BME ngoài trao 3 giải xuất sắc và nhất nhì ba thì đơn vị này còn trao nhiều khoá học bổng tại Singgapor, tạo cho các em có cơ hội tiếp cận và mở rộng tri thức. Đồng thời còn trao học bổng các khoá học tại các trường năm học 2024 - 2025.

Stem đã trở thành hoạt động thường niên và được các trường học trên địa bàn thủ đô

Bà Lê Hoàng Yến, Phó hiệu trưởng - Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân chia sẻ: "Rất vui và phấn khởi vì  các con tham gia sân chơi này đã đạt giải xuất sắc..."

Tại Việt Nam, Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 theo Quyết định số 127/QĐ-TTg ngày 26/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ về Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, bao gồm:

Triển khai các chương trình  đào tạo STEAM cho thanh thiếu niên; triển khai đại trà các chương trình phổ cập kỹ năng xây dựng dữ liệu, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo cho thanh thiếu niên... tạo ra một môi trường giáo dục mở, linh hoạt và công bằng, nơi mọi cá nhân, bất kể địa vị xã hội hay khả năng tài chính, đều có cơ hội tiếp cận và hưởng lợi từ những tiến bộ của AI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Sự xuất hiện của hàng loạt sáng kiến, phát minh liên quan đến trí tuệ nhân tạo như Chat GPT, Open AI đã khiến làn sóng công nghệ trên toàn thế giới trở nên sôi động, dẫn dắt đời sống xã hội ở nhiều nước. Đặc biệt, ngành Giáo dục cũng đang đón đầu xu thế trí tuệ nhân tạo. Nhiều trường học đã ứng dụng giáo trình hiện đại để giúp học sinh làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua các môn học.

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sáng ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 89 quận Đống Đa đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong học đường, kết hợp tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023 tại trường THPT Kim Liên. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.