Hôm nay (11/4), tuyên án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Sau hơn một tháng xét xử và nghị án, hôm nay (11/4), dự kiến TAND TP.HCM sẽ tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo khác liên quan đến sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

Xuyên suốt phiên toà, nhóm bị cáo nguyên lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát luôn thừa nhận sai phạm của mình. Các bị cáo cho biết, việc thực hiện các hành vi sai phạm lập khống hồ sơ vay và cho vay là vì quá tin tưởng bà Trương Mỹ Lan trong việc tái cơ cấu thành công Ngân hàng SCB.

Phủ nhận hầu hết các cáo buộc, song tại toà, bị cáo Trương Mỹ Lan tự nguyện xin được xử lý các tài sản nhằm giải quyết hậu quả vụ án. Bị cáo cũng tự nguyện hứa sẽ kêu gọi bạn bè, người thân cùng phối hợp giải quyết hậu quả.

Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: CAND.

Quá trình tranh tụng, nhiều bị cáo đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, từ đó tỏ ra ăn năn hối cải. Một số bị cáo đã tác động gia đình nộp thêm tiền khắc phục hậu quả vụ án. Trong quá trình này, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với các bị cáo, sự thành khẩn của các bị cáo tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị lại mức hình phạt theo hướng giảm nhẹ cho 22 bị cáo, trong đó có chồng và cháu gái của bị cáo Trương Mỹ Lan.

Đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, Viện Kiểm sát nhân dân giữ nguyên quan điểm truy tố và nội dung luận tội với tổng hợp mức hình phạt là tử hình; bị cáo Đỗ Thị Nhàn là chung thân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, nhiều vụ tạt sơn lên xe ô tô liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mới nhất là vụ 8 chiếc xe bị tạt sơn ở Khu đô thị Sudico Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1989, HKTT: Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể thai nhi trong túi nilon, treo trên thân cây tại đường Nguyễn Xiển.

Công an huyện Đông Anh đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin “người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng” là sai sự thật.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.